Doanh nghiệp, doanh nhân Hưng Yên chung tay hoạt động vì cộng đồng

Đăng ngày 14 - 10 - 2016
Lượt xem:
100%

Trong những năm qua, đội ngũ doanh nhân, chủ doanh nghiệp Hưng Yên đã có đóng góp tích cực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ nộp thuế nhà nước, đội ngũ doanh nhân còn đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, hướng về cộng đồng, góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi trong xã hội.

Công ty TNHH cộng đồng 18.4 tạo việc làm cho hàng trăm lao động là người khuyết tật

Trải qua ba lần mổ tim là ba lần từ cõi chết trở về nên ông Trương Huy Hợi ở xã Thọ Vinh, huyện Kim Động càng thôi thúc mình phải làm một việc gì đó giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trong và ngoài huyện. Ông đã thành lập và lấy tên công ty là Cộng đồng 18 tháng 4, đồng thời cũng là ngày người khuyết tật Việt Nam.

Qua hơn 6 năm đi vào hoạt động, ngoài tạo việc làm cho gần 80 lao động là người khuyết tật, công ty còn hỗ trợ, đào tạo nghề hơn 100 lao động khuyết tật, trong đó có 53 người đã về mở cơ sở tại gia đình. 

Ông Trương Huy Hợi, Giám đốc công ty TNHH Cộng đồng 18/4 cho biết: " Bản thân tôi may mắn vượt qua bệnh tật, nên tôi muốn giúp đỡ những người khuyết tật vơi đi bớt khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Giúp được mọi người tôi thấy rất vui."

Với các hình thức giúp đỡ, thăm hỏi, trong nhiều năm qua, bình quân mỗi năm các doanh nhân, chủ doanh nghiệp trong tỉnh ủng hộ trị giá tiền và hiện vật lên tới gần 100 tỉ đồng. Nhiều doanh nghiệp mỗi năm dành tặng số tiền từ 100 triệu đồng đến trên 1 tỉ đồng ủng hộ các loại quỹ và những hoạt động vì cộng đồng.

Điển hình như Tổng công ty may Hưng Yên, công ty cổ phần may Tiên Hưng, công ty cổ phần Hoa Lan, công ty Hanessbrand Hưng Yên, công ty may xuất khẩu An Bình...

Bà Phạm Thị Phương Hoa, Tổng giám đốc Tổng công ty may Hưng Yên nói: "Chúng tôi xác định rằng với công tác từ thiện xã hội không đơn thuần chỉ là giúp nhau vật chất mà giúp nhau trong lúc khó khăn, chia sẻ cùng cộng đồng. Đặc biệt cần tạo sự gắn bó, giáo dục nhân viên trong công ty có trách nhiệm với cộng đồng."

Ông Đào Công Lăng, Tổng giám đốc công ty CP may xuất khẩu An Bình cho biết: "Tôi xác định với những doanh nghiệp đã ổn định, phát triển cần chú trọng đến việc chia sẻ, giúp đỡ mọi người, có trách nhiệm hơn với cộng đồng"…

 Trong dịp kỷ niệm ngày truyền thống của hội doanh nghiệp các địa phương, luôn có phần khen thưởng, biểu dương doanh nghiệp tạo nhiều việc làm cho lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế và có đóng góp nhiều cho phong trào từ thiện nhân đạo vì cộng đồng. Đây cũng là một cách để hiệp hội doanh nghiệp tỉnh hướng doanh nghiệp tham gia tích cực hơn vào các phong trào này.

Bên cạnh thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển thì sự tham gia tích cực của các doanh nhân, chủ doanh nghiệp đối với các hoạt động xã hội đóng vai trò quan trọng, cùng với các cơ quan quản lý nhà nước làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Gặp mặt Hội đồng hương Hưng Yên tại Thái Bình(27/02/2017 8:13 SA)

Hưng Yên: Quản lý tài nguyên khoáng sản(23/08/2016 4:33 CH)

Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2011(26/01/2011 3:13 CH)

Sơ kết 3 năm thực hiện pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và biểu dương người có công...(27/07/2009 2:11 CH)

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức công bố và triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê...(27/07/2009 2:11 CH)

°
158 người đang online