Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cường tiếp Chủ tịch Hội đồng hương Hưng Yên tại Cộng hoà Séc

Đăng ngày 22 - 07 - 2009
Lượt xem:
100%

Ngày 14.7, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Dương Đình Tuỳ, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Hưng Yên tại Cộng hoà Séc về thăm tỉnh.

Trong không khí thân mật, ông Dương Đình Tuỳ đã thông báo với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cường tình hình sinh sống, làm việc của cộng đồng người Việt Nam nói chung và người Hưng Yên nói riêng tại Cộng hoà Séc. Được thành lập từ giữa năm 2006, đến nay, Hội đồng hương tỉnh Hưng Yên tại Cộng hoà Séc có 380 hội viên trong tổng số gần 2 nghìn người Hưng Yên đang sinh sống, làm việc và công tác tại Cộng hoà Séc. Phát huy truyền thống của quê hương văn hiến, người Hưng Yên tại Cộng hoà Séc luôn chấp hành tốt pháp luật, các quy định của nước sở tại và thường xuyên liên hệ, gặp gỡ, giao lưu, giúp đỡ nhau trong công tác và cuộc sống. Hội đồng hương tỉnh Hưng Yên tại Cộng hoà Séc thường xuyên mở các lớp học tiếng Việt cho con cháu người Việt và tổ chức các buổi biểu diễn văn hoá, văn nghệ phục vụ người Hưng Yên tại Cộng hoà Séc. Thời gian qua, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu, Hội đồng hương tỉnh Hưng Yên tại Cộng hoà Séc đã có nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể, bảo đảm cho các doanh nghiệp và người lao động của tỉnh tại Cộng hoà Séc luôn có việc làm, ổn định cuộc sống.  Cùng với việc xây dựng củng cố tổ chức hội, Hội đồng hương tỉnh Hưng Yên tại Cộng hoà Séc còn tổ chức các hoạt động nghĩa tình hướng về quê hương như quyên góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ bảo trợ trẻ em và tổ chức các chuyến về thăm quê hương…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cường cảm ơn những tình cảm của Hội đồng hương Hưng Yên tại Cộng hoà Séc dành cho quê hương; đồng thời mong hội đồng hương Hưng Yên tại Cộng hoà Séc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng hội phát triển toàn diện và tiếp tục có những việc làm thiết thực hướng về quê hương. Đồng thời cũng dành thời gian thông báo khái quát tình hình phát triển KT – XH của tỉnh trong những năm qua và mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tới.

Tại buổi tiếp, thừa uỷ quyền của Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cường đã trao bằng khen của Bộ Ngoại giao cho ông Dương Đình Tuỳ đã có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hoà Séc và cho tỉnh Hưng Yên.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Gặp mặt Hội đồng hương Hưng Yên tại Thái Bình(27/02/2017 8:13 SA)

Doanh nghiệp, doanh nhân Hưng Yên chung tay hoạt động vì cộng đồng(14/10/2016 4:44 CH)

Hưng Yên: Quản lý tài nguyên khoáng sản(23/08/2016 4:33 CH)

Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2011(26/01/2011 3:13 CH)

Sơ kết 3 năm thực hiện pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và biểu dương người có công...(27/07/2009 2:11 CH)

°
427 người đang online