Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn

Đăng ngày 14 - 08 - 2024
Lượt xem: 326
100%

Thời điểm này, nông dân trong tỉnh đang tập trung thu hoạch nhãn chính vụ. Để tạo thuận lợi cho người dân tiêu thụ nhãn và nông sản đặc trưng của tỉnh, tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm bằng nhiều hình thức nhằm hướng đến phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Gian hàng nhãn quả tươi tại Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024


Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 4,9 nghìn héc-ta trồng nhãn với một số giống chủ yếu như: Hương Chi, Miền Thiết, T2, T6, siêu ngọt, cùi cổ, đường phèn… Để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng tầm giá trị sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên, các nhà vườn tập trung sản xuất nhãn theo quy trình VietGAP, sản xuất nhãn hữu cơ. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 1,5 nghìn héc – ta nhãn sản xuất theo quy trình VietGAP. 20 vùng trồng nhãn tập trung ở thành phố Hưng Yên và huyện Khoái Châu được cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu sang một số thị trường như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc; 4 khu vực trồng nhãn được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý gồm: thành phố Hưng Yên và các huyện: Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ.


Hợp tác xã (HTX) nhãn lồng Bảo Tiến, xã Tiền Phong (Ân Thi) có 11 héc-ta trồng nhãn. Những năm gần đây, HTX được sự quan tâm của chính quyền địa phương và ngành chức năng hỗ trợ tham gia các hội chợ, tuần lễ nhãn lồng ở trong và ngoài tỉnh. Thông qua đó, HTX có cơ hội hợp tác với nhiều khách hàng và đầu mối thu mua nhãn với số lượng lớn. Ông Nguyễn Ngọc Hân, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX nhãn lồng Bảo Tiến khẳng định: Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại thúc đẩy tiêu thụ nông sản do tỉnh tổ chức, HTX được nhiều khách hàng ở trong và ngoài tỉnh biết đến. Đáng quý hơn, HTX được lắng nghe những phản hồi trực tiếp của khách hàng để thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh; học hỏi các doanh nghiệp, nhà vườn trong quảng bá, giới thiệu và đóng gói sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đối với HTX nông nghiệp xanh Phố Hiến (thành phố Hưng Yên), tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn do tỉnh tổ chức đã giúp sản phẩm của HTX đến gần hơn với khách hàng ở trong và ngoài tỉnh, giúp sản phẩm nhãn quả tươi và long nhãn của HTX tiêu thụ ổn định, hạn chế tình trạng được mùa mất giá và ngược lại. Chị Bùi Thị Hường, Giám đốc HTX nông nghiệp xanh Phố Hiến cho biết, tại Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024 được tổ chức tại Khu đô thị Vinhomes Oceanpark2 (Văn Giang), sản phẩm nhãn quả tươi và long nhãn của HTX được nhiều khách hàng phản hồi tích cực và liên hệ đặt hàng sau khi sự kiện kết thúc. Hiện nay, HTX đang tập trung thu hoạch, đóng gói nhãn và gửi theo địa chỉ đặt hàng của khách. Để giữ vững thương hiệu sản phẩm, nhãn quả tươi của HTX bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm độ chín, độ đường mới thu hoạch.
 

HTX nông nghiệp xanh Phố Hiến (thành phố Hưng Yên) đóng gói nhãn quả tươi xuất bán cho khách hàng

Để nâng cao giá trị sản phẩm nhãn quả tươi nói riêng và nông sản của tỉnh nói chung, những năm gần đây, UBND tỉnh đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản. Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn năm nay, Tuần lễ nhãn lồng – Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 22/8 tại siêu thị Big C (Hà Nội) là cơ hội để nâng cao hiệu quả quảng bá, kết nối nhãn quả tươi và nông sản đặc trưng của tỉnh đến nhiều đối tượng khách hàng. Đồng chí Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Thông qua các hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản, sản phẩm nhãn quả tươi nói riêng và một số nông sản của tỉnh nói chung đã được tiêu thụ ở một số thị trường “khó tính” như: Hệ thống siêu thị, nhà hàng, bếp ăn tập thể, cửa hàng rau quả sạch và xuất khẩu sang một số quốc gia như: Mỹ, Trung Quốc… Bên cạnh hỗ trợ các HTX, nhà vườn, hộ kinh doanh trong tỉnh kết nối tiêu thụ theo phương thức truyền thống, Sở triển khai các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ trực tuyến thông qua sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội. Để mở rộng thị trường tiêu thụ nhãn, các HTX, nhà vườn cần tuân thủ theo quy trình VietGAP, kỹ thuật thu hái, bảo quản, đóng gói nhãn theo yêu cầu của các đầu mối thu mua; chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản, bảo đảm chất lượng sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, sở cũng hỗ trợ các đơn vị ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm để thuận lợi trong khâu tiêu thụ, quảng bá sản phẩm…

Tin liên quan

Phát triển kinh tế tập thể (21/08/2024 8:08 SA)

Các biện pháp phòng, chống úng ở huyện Văn Lâm(20/08/2024 7:31 SA)

Khoái Châu: Phát triển kinh tế trang trại, gia trại(20/08/2024 7:28 SA)

Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh khảo sát tại cụm công nghiệp(15/06/2024 8:13 SA)

Nhanh tay thu hoạch lúa xuân(07/06/2024 8:33 SA)

Tin mới nhất

Gặp mặt kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Khoái Châu(31/08/2024 9:09 CH)

Huyện Văn Lâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và gặp mặt kỷ niệm 25 năm tái lập huyện(31/08/2024 9:06 CH)

Huyện Văn Giang đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và gặp mặt kỷ niệm 25...(30/08/2024 1:25 CH)

Giám sát tình hình triển khai, thực hiện Chương trình phát triển giáo dục và đào tạo tại Sở Lao...(29/08/2024 7:15 SA)

Ân Thi: Tổng kết năm học 2023-2024(28/08/2024 7:00 SA)

°
149 người đang online