Hưng Yên: Sẵn sàng trước ngày lễ lớn

Đăng ngày 16 - 12 - 2021
Lượt xem:
100%

Trước sự kiện kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh Hưng Yên sẽ diễn ra vào ngày 19.12.2021, phóng viên Báo Hưng Yên đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh (Ban tổ chức kỷ niệm) về những công việc chuẩn bị cho sự kiện trên. Báo Hưng Yên trân trọng giới thiệu nội dung cuộc phỏng vấn:

Đồng chí Trần Quốc Văn chủ trì cuộc họp Ban tổ chức kỷ niệm triển khai công việc cho Lễ kỷ niệm
 

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết ý nghĩa và quy mô tổ chức Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào ngày 19.12.2021?

Đồng chí Trần Quốc Văn: Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh Hưng Yên là một hoạt động chính trị, văn hóa lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hưng Yên. Sự kiện có ý nghĩa ôn lại truyền thống đấu tranh, xây dựng và trưởng thành đầy hào hùng của quê hương văn hiến Hưng Yên qua các thời kỳ. Qua đó phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đoàn kết, tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của Nhân dân, đồng thời giúp cho thế hệ Hưng Yên hôm nay thêm tự hào về mảnh đất một thời được mệnh danh là “tiểu Tràng An”, qua đó ra sức rèn đức luyện tài, cố gắng phấn đấu và học tập, tu dưỡng đạo đức, tiên phong trong công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương, đất nước.  

Do tình hình của dịch Covid-19, tỉnh tập trung triển khai những hoạt động chính như: Hỗ trợ chăm sóc người có công, những hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hội thảo khoa học về chặng đường phấn đấu, xây dựng và phát triển của tỉnh Hưng Yên; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào về những thành tựu và sự đổi thay của quê hương Hưng Yên trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo panô, băng rôn, khẩu hiệu và lồng ghép trong các hội nghị, các đợt sinh hoạt chính trị, đoàn thể ở các cấp, các ngành; triển lãm trưng bày những thành tựu nổi bật của tỉnh Hưng Yên hôm nay.

Quy mô Lễ kỷ niệm cũng tổ chức phạm vi phù hợp, đáp ứng yêu cầu nêu bật được truyền thống cách mạng, văn hiến của tỉnh sau 190 năm thành lập tỉnh, nhất là từ khi có Đảng, cũng như sự bứt phá mạnh mẽ của tỉnh Hưng Yên sau 25 năm tái lập tỉnh. Đây cũng là dịp động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự đổi mới đi lên của đất nước và của tỉnh.

Phóng viên: Thưa đồng chí, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm đã được triển khai như thế nào?

Đồng chí Trần Quốc Văn: Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức kỷ niệm đã xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các cấp triển khai công tác chuẩn bị, đã thành lập các Tiểu ban gồm: Tiểu ban nội dung; Tiểu ban tuyên truyền khánh tiết; Tiểu ban lễ tân phục vụ, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ...

Đến nay, công tác chuẩn bị cho buổi Lễ kỷ niệm đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm. Trong đó đã xây dựng kịch bản điều hành Lễ kỷ niệm; tổ chức nhiều hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa; trao giải cuộc thi tìm hiểu về quê hương Hưng Yên; xuất bản tài liệu “Địa chỉ đỏ của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hưng Yên”; tổ chức hội thảo khoa học để làm rõ hơn về chặng đường phấn đấu, xây dựng và phát triển của tỉnh Hưng Yên; công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường cảnh quan sạch đẹp tại thành phố Hưng Yên và các địa phương được chú trọng…

UBND tỉnh; Ban Tổ chức kỷ niệm chỉ đạo, giao ngành y tế và các ngành liên quan đặc biệt quan tâm thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đại biểu dự Lễ kỷ niệm và Nhân dân.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết về những phong trào thi đua thiết thực hướng tới Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh?

Đồng chí Trần Quốc Văn: Năm 2021, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX, đồng thời cũng là năm kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh.

Để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX, đánh dấu mốc son phát triển sau chặng đường 190 năm xây dựng và phát triển, nhất là sau 25 năm tái lập tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn tỉnh nhằm kêu gọi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp phát huy truyền thống thi đua lao động, sản xuất, công tác, học tập, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh việc hưởng ứng phong trào thi đua do tỉnh phát động, các ngành, các cấp cũng phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong mỗi ngành, lĩnh vực. Qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, đơn vị, địa phương.

Mục tiêu của đợt thi đua là một bước thúc đẩy đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đến với các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ hơn trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong công cuộc giảm nghèo, xây dựng tỉnh Hưng Yên ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Tin liên quan

Tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 25...(17/12/2021 8:59 SA)

Thông cáo về các hoạt động Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Hưng Yên (1831-2021), 80 năm thành lập...(15/12/2021 8:28 SA)

Hưng Yên: Thống nhất phương án tổ chức các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành...(14/12/2021 7:58 SA)

Tin mới nhất

Tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 25...(17/12/2021 8:59 SA)

Rà soát các phương án bảo đảm Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và...(17/12/2021 7:30 SA)

Nô nức hướng tới ngày kỷ niệm lớn(15/12/2021 8:20 SA)

Thông cáo về các hoạt động Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Hưng Yên (1831-2021), 80 năm thành lập...(15/12/2021 8:28 SA)

Hưng Yên: Thống nhất phương án tổ chức các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành...(14/12/2021 7:58 SA)

°
430 người đang online