Nghiệm Thu Đề Tài: Nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng hệ thống báo cháy tự động và điều khiển thiết bị từ xa qua mạng điện thoại di động tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Hưng Yên

Đăng ngày 10 - 05 - 2019
Lượt xem:
100%

'Nhất thủy, Nhì hỏa', hỏa hoạn luôn luôn tiềm ẩn và xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra đã gây nhiểu thiệt hại nặng lề về người và của. Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2017 cả nước xảy ra 2.364 vụ làm chết 51 người, 95 người bị thương, thiệt hại tài sản lên tới 1.173 tỷ đồng. Chỉ tính Hưng Yên đã có nhiều vụ cháy lớn xảy ra như cháy chợ Phố Hiến, Công ty Nhựa và Chợ Gạo,...thiệt hại rất lớn về người và của mặc dù hệ thống phòng cháy, chữa cháy đã đươc trang bị, tuy nhiên việc phát hiện sớm các vụ hỏa hoạn là rất hạn chế do đó chưa có những biện pháp phòng chống cháy nổ kipj thời.

 Do vậy, ngày 11/4/2019 tại Sở Khoa học và Công nghệ, hội đồng tư vấn nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh đã được thành lập và nghiệm thu đề tài 'Nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng hệ thống báo cháy tự động và điều khiển thiết bị từ xa qua mạng điện thoại di động tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Hưng Yên' do trung tâm Công nghệ Thông tin và truyền thông thuộc sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hưng Yên chủ trì thực hiện, nhằm đạt mục tiêu dự báo, cảnh báo tại chỗ, cảnh báo từ xa các nguy cơ và khả năng hỏa hoạn co thể xảy ra để kịp thời có các biện pháp can thiệp.

 Đề tài đã nghiên cứu nguyên lý hoạt động của hệ thống báo cháy tự động, trên cơ sở đó đã nghiên cứu ứng dụng vi mạch tích hợp và mạng viễn thông trong hệ thống báo cháy tự động với 11 khối chức năng của hệ thống (11 modul) như cảm biến đầu vào, cảm biến nhiệt AHR-871, cảm biến khói AH-0311-2,xử lí phím và hiển thị, giao tiếp GSM, hệ thống báo cháy tại chỗ thông qua đầu vào tiếp điểm khô qua hệ thống xử lí trung tâm sẽ ngắt điện thiết bị được bảo vệ, xử lí đầu ra tiếp điểm khô và cảnh báo tại chỗ thông qua đèn báo hiệu, âm thanh báo hiệu,... đồng thời gửi cảnh báo qua cloud, backend, frontend và đến điện thoại được tích hợp.

 Các thành viên hội đồng đánh giá rất cao về kết quả và khả năng ứng dụng kết quả vào thực tiễn nhằm cảnh báo sớm nguy cơ cháy nổ giúp các cơ sở kịp thời phát hiện để có những giải pháp phù hợp góp phần giảm thiểu tối đa các nguy cơ, thiệt hại về người và về của khi có hỏa hoạn xảy ra.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nghiệm thu đề tài Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh Hưng Yên(09/05/2023 7:09 SA)

Quyết định phê duyệt Danh mục đặt hàng các nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên năm 2021(30/06/2020 7:27 SA)

Quyết định về việc phê duyệt kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2020(08/05/2020 4:43 CH)

NGHIỆM THU ĐỀ TÀI: Nghiên cứu, đánh giá tài nguyên nước khoáng, nước nóng xã Tống Trân, huyện Phù...(10/05/2019 8:18 SA)

Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm 2019(08/03/2019 8:14 SA)

°
47 người đang online