Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên lần thứ XIII nhiệm kỳ 2009 – 2014 thành công tốt đẹp

Đăng ngày 24 - 05 - 2009
Lượt xem:
100%

Trong 2 ngày 19 - 20/5, tại Nhà văn hoá trung tâm tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh Hưng Yên lần thứ XIII.

Dự đại hội có ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Cao Văn Cường - Bí thư Tỉnh uỷ; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND; các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh các nhiệm kỳ; lãnh đạo các huyện, thành phố cùng gần 300 đại biểu các ngành giới và chức sắc tôn giáo đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh.

Nhiệm vụ quan trọng của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên lần thứ XIII nhiệm kỳ 2009 -2014 là  tổng kết đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ rõ những khuyết điểm hạn chế và nguyên nhân để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác Mặt trận. Đại hội cũng thảo luận và quyết định phương hướng nhiệm vụ và chương trình hành động của MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2009-2014, đồng thời hiệp thương dân chủ cử ra Uỷ ban MTTQ tỉnh khoá XIII đại diện cho khối đoàn kết toàn dân trong tỉnh, hiệp thương cử đoàn đại biểu MTTQ tỉnh dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ VII.

Nhiệm kỳ qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VI, phát huy cao độ tinh thần yêu nước và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm vượt qua nhiều khó khăn thử thách, thực hiện những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh. Nhiều hoạt động phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc của MTTQ tỉnh Hưng Yên gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; mở rộng các hoạt động đối thoại với dân; xây dựng củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy và đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của MTTQ các cấp, đặc biệt vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Nhiệm kỳ qua, MTTQ đóng vai trò tích cực trong việc nâng cao chất lượng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, nhằm góp phần xoá đói giảm nghèo, cải thiện đời sống và góp phần ngăn chặn các tại tệ nạn xã hội. Đặc biệt là 2 cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, cuộc vận động  “Ngày vì người nghèo”, từ năm 2004 đến nay "quỹ vì người nghèo" của tỉnh đã thu được trên 17,3 tỷ đồng; nguồn quỹ các cấp tập trung hỗ trợ các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xây dựng sửa chữa nhà ở, hỗ trợ giống vốn phát triển sản xuất, thăm và tặng quà các dịp lễ tết và chăn sóc sức khoẻ với tổng số tiền trên 13,5 tỷ đồng; thực hiện chủ trương xoá nhà tranh vách đất, trong 5 năm qua tỉnh đã xây mới 1.882 ngôi nhà đại đoàn kết, được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng ghi công và Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động.

Tại diễn đàn Đại hội, các đại biểu tham luận đã tham gia đóng góp ý kiến và khẳng định kết quả công tác Mặt trận của tỉnh Hưng Yên trong nhiệm kỳ qua và thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm đồng thời rút ra những kinh nghiệm từ thực tiễn. Trên cơ sở đó Đại hội đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên khoá XIII nhiệm kỳ 2009-2014 là : tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ các cấp, tăng cường củng cố và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, hướng về cơ sở, tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động lớn nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"; cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KTXH, quốc phòng an ninh. Tăng cường hoạt động giám sát và phản biện xã hội nhằm xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân; tiếp tục xây dựng và củng cố MTTQ các cấp, đổi mới phương thức hoạt động .

Phát biểu tại Đại hội, ông Cao Văn Cường - Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Uỷ ban MTTQ các cấp đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời  nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới MTTQ cần tiếp tục bám sát các mục tiêu nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra, triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương (khoá X); các Nghị quyết của Tỉnh ủy và chương trình công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc trong nhiệm vụ phát triển các mục tiêu kinh tế xã hội. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục xây dựng và củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, đồng thời tập trung thực hiện và làm tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động giữa các tổ chức thành viên; khắc phục tình trạng hình thức ở một số đơn vị, một số công việc; đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt của Ủy ban MTTQ các cấp theo hướng rõ mục tiêu, rõ nhiệm vụ, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của các địa phương trên cơ sở mục tiêu chung là củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; không ngừng phát huy sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; kiên quyết khắc phục xu hướng hành chính hoá trong hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể . Ủy ban MTTQ các cấp cùng với các tổ chức thành viên cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, nhất là cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Động viên nhân dân tham gia xây dựng và bảo vệ Nhà nước của dân, do dân và vì dân; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Nhân dịp này, ông Cao Văn Cường thay mặt Tỉnh Ủy, HĐND, UBND tỉnh tăng bức trướng mạng dòng chức "Đoàn kết-Dân chủ-Đối mới-Phát triển"

Tin liên quan

Tin mới nhất

Khai mạc kỳ họp thứ tư - HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021(17/07/2017 4:21 CH)

Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc sử dụng vốn hỗ trợ lãi suất tại một số chi nhánh Ngân hàng.(25/08/2009 2:15 CH)

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên(27/07/2009 2:12 CH)

Tổng kết 10 năm thi hành Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam(27/07/2009 2:11 CH)

Bế mạc kỳ họp thứ mười ba - HĐND tỉnh Hưng Yên khoá XIV(27/07/2009 2:11 CH)

°
420 người đang online