Triển khai nhiệm vụ cải thiện, nâng cao các Chỉ số: PAR INDEX, SIPAS, PAPI cấp tỉnh năm 2024

Ngày 10/5/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1238/UBND-NC về Triển khai nhiệm vụ cải thiện, nâng cao các Chỉ số: PAR INDEX, SIPAS, PAPI cấp tỉnh năm 2024.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ sau:

Đối với các Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX):

+ Tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021-2025 và năm 2024. Nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2023 để có giải pháp cụ thể, thiết thực khắc phục những thiếu sót, hạn chế, tạo đột phá mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả công tác CCHC, đảm bảo hoàn thành 100% Kế hoạch CCHC năm 2024 của tỉnh;

+ Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện là đơn vịchủ trì thực hiện nhiệm vụ do  UBND  tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao phải chủđộng, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao;

+ Thực hiện nghiêm việc trình công bố thủ tục hành chính (TTHC) và Quy trình nội bộ giải quyết TTHC theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3087/UBND-PVHCC&KSTT; chịu trách nhiệm về việc chậm trình công bố, dẫn đến tỉnh bị trừ điểm trongChỉ số PAR INDEX và cácChỉ số khác có liên quan.

+ Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, toàn diện các nội dung, nhiệm vụ theo đúng tiến độ đề ra tại các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 19 -NQ/TW, Kết luận số 62-KL/TW.

+ UBND huyện, thị xã, thành phốtổ chức thực hiện có hiệu quả, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ UBND tỉnh giao tại Kế hoạch số 171/KH-UBND ngày 17/11/202; tập trung chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công theo Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về đất đai.

+ Thực hiện nghiêm các nội dung tại Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ;

+ Tiếp tục thực hiện, hoàn thành đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ 100% các mục tiêu, nhiệm vụđược UBND tỉnh giao tại các Kế hoạch: số188/KH-UBND ngày 20/12/2023, số 19/KH-UBND ngày 24/01/2024Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện kết nối với Nền tảng điện toán đám mây Chính phủ ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai;

+ Thực hiện rà soát các TTHC đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ;

+ Tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp hoàn thành chỉ tiêu đã được đề ra tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; Kết luận số 726-KL/TU ngày 05/12/2023 của Tỉnh ủy về kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách nhà nước và đầu tư công năm 2024; điều chỉnh bổsungkếhoạchđầutưcôngtrunghạn05năm2021-2025;Nghịquyếtsố 412/NQ-HĐND ngày 07/12/2023 của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội năm 2024 và Chương trình hành động số 17/CTr-UBND ngày 19/01/2024 của UBND tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024.

Đối với Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS): Sử dụng hiệu quả kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, chú trọng các nội dung mà người dân đánh  giá  chưa hài lòng; xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan của các tồn tại và  đề ra  các giải pháp khắc phục phù hợp nhằm nâng cao chất lượng xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và cung ứng dịch vụ hành chính công, từ đó nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ hành chính. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; tổ chức triển khai các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hành; động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng lấy người dân làm trung tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc xây dựng văn hóa công vụ lấy người dân làm trung tâm trong toàn ngành, lĩnh vực, địa phương; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công  chức, viên chức thực hiện  nhiệm  vụ  giải quyết  công  việc  cho người dân; xử lý nghiêm công chức có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong thực thi công vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân. tổ  chức  triển  khai  các  hoạt  động  thông  tin,  tuyên  truyền  kịp  thời nhằm đảm bảo tất cả cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý và người dân ở địa phương có nhận thức đầy đủ, chính xác về hoạt động, kết quả triển khai đo lường sự hài lòng của người dân và kế hoạch, kết quả thực hiện nâng cao chất lượng phục vụ người dân, nâng cao sự hài lòng của người dân.
Đối với Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI): Thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 192/KHUBND ngày 26/12/2023 của UBND tỉnh về nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2024. Nâng cao nhận thức  của  cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là người đứng đầu trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao Chỉ số PAPI của tỉnh.

Nội dung chi tiết tại Công văn số 1238/UBND-NC.

Phương Linh

Tin liên quan

Đánh giá của bạn về chất lượng của dịch vụ công trực tuyến






Gửi đánh giá Xem kết quả
24 người đang online