Thông tư quy định về việc lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính

Ngày 18/10/2024, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư số 11/2024/TT-BNV quy định về việc lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính.

Theo đó, Thông tư quy định về việc lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là cấp tỉnh); huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là cấp huyện); xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là cấp xã).

Cụ thể:

* Trình tự lập hồ sơ địa giới đơn vị hành chính

- Đánh giá hiện trạng địa giới đơn vị hành chính và hồ sơ địa giới đơn vị hành chính

- Xác định địa giới đơn vị hành chính ở thực địa

-  Lập bản đồ địa giới đơn vị hành chính gốc thực địa

-  Hoàn thiện hồ sơ địa giới đơn vị hành chính

- Thành phần hồ sơ địa giới đơn vị hành chính:

+ Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp xã, gồm:

Bản đồ địa giới đơn vị hành chính cấp xã.

Bản xác nhận sơ đồ vị trí mốc địa giới đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp xã.

Bản xác nhận tọa độ mốc địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp xã.

Bảng tọa độ các điểm đặc trưng trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp xã.

Mô tả tình hình chung về địa giới đơn vị hành chính cấp xã.

Biên bản xác nhận mô tả đường địa giới đơn vị hành chính cấp xã.

Phiếu thống kê địa danh (dân cư, thủy văn, sơn văn).

Biên bản bàn giao mốc địa giới đơn vị hành chính các cấp.

Bản sao văn bản của cấp có thẩm quyền về thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính cấp xã hoặc văn bản về xác định địa giới đơn vị hành chính cấp xã.

+ Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp huyện, gồm:

Bản đồ địa giới đơn vị hành chính cấp huyện.

Bản xác nhận sơ đồ vị trí mốc địa giới đơn vị hành chính cấp huyện, cấp tỉnh trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp huyện.

Bảng tọa độ mốc địa giới đơn vị hành chính cấp huyện, cấp tỉnh và các điểm đặc trưng trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp huyện.

Mô tả tình hình chung về địa giới đơn vị hành chính cấp huyện.

Bản xác nhận mô tả đường địa giới đơn vị hành chính cấp huyện.

Bản sao văn bản của cấp có thẩm quyền về thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính cấp huyện hoặc văn bản về xác định địa giới đơn vị hành chính cấp huyện.

+ Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh, gồm:

Bản đồ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Bản xác nhận sơ đồ vị trí mốc địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Bảng tọa độ mốc địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh và các điểm đặc trưng trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Mô tả tình hình chung về địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Bản xác nhận mô tả đường địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Bản sao văn bản của cấp có thẩm quyền về thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh hoặc văn bản về xác định địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Ngoài ra, Thông tư quy định chi tiết về thẩm định, nghiệm thu hồ sơ địa giới đơn vị hành chính; Quản lý, lưu trữ hồ sơ địa giới đơn vị hành chính; kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính; trách nhiệm của các cơ quan trong việc lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/10/2024.

Anh Duy

Tin liên quan

Đánh giá của bạn về chất lượng của dịch vụ công trực tuyến






Gửi đánh giá Xem kết quả
104 người đang online