Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên

Ngày 23.7, , nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã về thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên. Các ông: Cao Văn Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều vị trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tiếp đón và làm việc với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã đến dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ phường Hiến Nam và thăm một số gia đình chính sách tại thành phố Hưng Yên.

Trong buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, , Bí thư Tỉnh uỷ Cao Văn Cường báo cáo với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười khái quát những thành tựu phát triển KT – XH của tỉnh sau gần 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Bám sát sự lãnh đạo của Trung ương và tình hình thực tế của tỉnh, Tỉnh uỷ đã có nhiều chỉ thị, nghị quyết để lãnh đạo KT – XH phát triển toàn diện, an ninh chính trị ổn định, quốc phòng giữ vững. Bí thư Tỉnh uỷ Cao Văn Cường đã báo cáo những mục tiêu, giải pháp cụ thể để tỉnh tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu KT – XH năm 2009, tạo tiền đề để sớm đưa tỉnh trở thành một tỉnh công nghiệp, hiện đại.
              Phát biểu tại buổi làm việc, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó có công tác quy hoạch xây dựng thành phố Hưng Yên theo hướng văn minh, hiện đại. Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về đời sống của nhân dân trong tỉnh nói chung và nông dân đã dành đất để phát triển công nghiệp nói riêng; kết quả thực hiện cổ phần hoá các doanh nghiệp nhà nước; công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho người lao động và tình hình an ninh chính trị tại địa phương.... Trên cơ sở tình hình thực tế, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã gợi mở một số giải pháp cụ thể để tỉnh khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển theo hướng nhanh và bền vững. Theo đó, trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tỉnh cần đẩy mạnh công tác quy hoạch tổng thể nền nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững, chú trọng đưa các tiến bộ KHKT vào sản xuất; quan tâm đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu vực nông thôn, nhất là hệ thống thuỷ lợi nội đồng. Trong phát triển công nghiệp, tỉnh cần quan tâm chỉ đạo xây dựng và thu hút các dự án lớn, có công nghệ cao vào các khu công nghiệp tập trung đã được Chính phủ phê duyệt; quan tâm công tác bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực. Cùng với phát triển kinh tế, tỉnh cần chú trọng đến công tác xây dựng Đảng trên các mặt, giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội, quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hoá, thể thao, y tế, giáo dục và chăm lo xây dựng đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân.
             Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Cao Văn Cường trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp sâu sắc, những định hướng quan trọng về phát triển KT – XH của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đối với tỉnh; đồng thời hứa sẽ cùng với tập thể Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chủ động vận dụng những ý kiến gợi mở của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười vào tình hình thực tế của tỉnh để sớm để đưa Hưng Yên trở thành tỉnh khá của cả nước.
              Nhân dịp về thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trụ sở Văn phòng Tỉnh uỷ và đến thăm mô hình trồng cây ăn quả của gia đình anh Nguyễn Văn Cảnh ở thôn Kim Đằng, phường Lam Sơn (thành phố Hưng Yên)

Báo Hưng Yên điện tử