Sơ kết 3 năm thực hiện pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và biểu dương người có công tiêu biểu năm 2006- 2009

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/2947- 27/7/2009), sáng 23/7/2009, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và gặp mặt gương người có công tiêu biểu toàn tỉnh 2006- 2009. Dự hội nghị có: ông Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Đàm - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện các Bộ, Ngành trung ương, cùng gần 200 đại biểu đại diện cho trên 10 vạn người có công với cách mạng trong toàn tỉnh.

Qua 3 năm triển khai thực hiện, các cấp các ngành và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với người có công. Tính đến nay, Hưng Yên có hơn 28.237 người ngàn đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng với tổng số tiền chi trả trợ cấp gần 25 tỷ đồng. Cùng với đó là trên 6.621 người tham gia hoạt động kháng chiến đã được chi trả trợ cấp 1 lần; 27,4 ngàn người được hưởng chế độ bảo hiểm y tế; gần 25 ngàn con thương binh, con liệt sĩ được hưởng ưu đãi trong giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khoẻ, trang cấp dụng cụ chỉnh hình cho thương bệnh binh, cấp lại bằng Tổ quốc ghi công, giải quyết chính sách đối với cựu TNXP, tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, tích cực giải quyết chế độ cho các đối tượng tham gia kháng chiến còn tồn sót, nâng cấp và tu bổ nhiều nghĩa trang liệt sỹ; 34 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các đơn vị trên địa bàn chăm lo phụng dưỡng đến cuối đời…Cũng trong 3 năm qua quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh đã thu được gần 7 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này dùng xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho những gia đình chính sách,... hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, tỉnh cũng trích ngân sách trên 8 tỷ đồng, thực hiện việc đi thăm, tặng quà, thăm hỏi các gia đình chính sách…
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cường nhiệt liệt biểu dương các cấp các ngành, các đoàn thể và nhân dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; đồng thời yêu cầu các cấp các ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ưu đãi với người có công; Nâng cao trách nhiệm của cán bộ làm công tác chính sách, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác thực hiện chính sách và chăm sóc người có công với cách mạng. Động viên gia đình chính sách và người có công cùng thân nhân họ nêu cao ý thức tự lực vươn lên trong cuộc sống. Tiếp tục phụng dưỡng chu đáo các bà mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương binh, bệnh, binh thân nhân liệt sĩ ở cơ sở và cộng đồng dân cư; xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa.
Nhân dịp này Bộ Lao động Thương binh và xã hội, UBND tỉnh đã tặng quà, bằng khen cho các mẹ Việt Nam anh hùng, 20 gia đình có công tiêu biểu năm 2009 cùng 36 tập thể và 163 cá nhân; có nhiều thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa.
 

VP. tổng hợp