Thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ

Ngày 29/7/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2116/UBND-NV về việc thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 về thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai các nhiệm vụ sau:

- Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tuyên truyền và tổ chức quán triệt, triển khai các nội dung của Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới và Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ, trong đó chú trọng 03 điểm mới của Kết luận số 57-KL/TW và 05 nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 47/NQ-CP.

Tiếp tục tổ chức triển khai các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch số 211-KH/TU ngày 25/7/2023 của Tỉnh ủy Hưng Yên về triển khai thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 19/9/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 211-KH/TU ngày 25/7/2023 của Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới. Đồng thời gắn việc triển khai công tác thông tin đối ngoại với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước, đặc biệt là các mục tiêu chiến lược, nhiệm vụ phát triển của tỉnh Hưng Yên đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

 Tăng cường cung cấp thông tin cho báo chí thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý nhất là những sự việc nhạy cảm, phức tạp, mới nảy sinh với tinh thần làm tốt công tác truyền thông chính sách, không né tránh trước những vấn đề tồn tại, nhạy cảm.

 Chú trọng đổi mới tư duy, cách làm thông tin đối ngoại, triển khai thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại cả trên không gian thực và không gian mạng. Tăng cường thực hiện quảng bá hình ảnh của tỉnh Hưng Yên trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương, hệ thống dữ liệu của các bộ, ngành Trung ương và trên các nền tảng số, mạng xã hội nhằm phục vụ nhiệm vụ thông tin đối ngoại.

 Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thuộc phạm vi quản lý; tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại ở nước ngoài theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

 Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan, tạo thuận lợi cho đoàn báo chí nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh.

 Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và các đơn vị liên quan thông tin, quảng bá về tỉnh ra nước ngoài.

 - Các cơ quan báo chí tỉnh: Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người, kinh tế, văn hóa, xã hội... của tỉnh Hưng Yên, trong đó, tập trung, chú trọng đến tính duy nhất, khác biệt của tỉnh; tăng cường truyền thông, quảng bá về tỉnh trên các nền tảng số, mạng xã hội để cả nước và thế giới dễ nhận diện hình ảnh của tỉnh. Đồng thời, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi hình ảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng ra toàn quốc và thế giới.

Tuyên truyền giá trị văn hóa, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, ý thức trách nhiệm của cán bộ, người dân, nhất là thế hệ trẻ, từ đó tạo động lực thúc đẩy sức mạnh nội sinh để phát triển đất nước; lan tỏa mạnh mẽ đến bạn bè trong nước và cộng đồng quốc tế về thành tựu đạt được của công cuộc đổi mới của Việt Nam nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng.

Tăng cường đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, thù địch, thông tin xuyên tạc, xấu độc, nhất là trên không gian mạng. Đổi mới công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch theo hướng tăng cường thông tin tích cực.

Nội dung Công văn số 2116/UBND-NV.

Duy Tùng