Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến quyền Chủ tịch Lưỡng viện Indonesia, ông Asrul Sani

Hai nhà lãnh đạo nhất trí thúc đẩy Quốc hội hai nước chia sẻ kinh nghiệm xây dựng pháp luật và phối hợp giám sát các Thỏa thuận hợp tác giữa hai nước, cũng như ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội làm cơ sở để triển khai các hoạt động hợp tác tương xứng với quan hệ Đối tác chiến lược.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến quyền Chủ tịch Lưỡng viện Indonesia, ông Asrul Sani

Chiều 22/12, tại Thủ đô Jakarta, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến quyền Chủ tịch Lưỡng viện Indonesia, ông Asrul Sani.

Hội kiến quyền Chủ tịch Lưỡng viện Indonesia Arsul Sani, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Quốc hội hai nước thời gian qua đã hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực và chúc Indonesia sẽ thành công trong vai trò Chủ tịch Đại hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA) lần thứ 44.

Chủ tịch Lưỡng viện Arsul Sani chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Joko Widodo đã có cuộc hội đàm với nhiều kết quả tốt đẹp. Đồng thời khẳng định, ủng hộ các thỏa thuận đạt được giữa hai nước trong dịp này, bởi Việt Nam là đối tác rất quan trọng của Indonesia ở khu vực. Do đó, hai bên cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn nghị viện đa phương và ủng hộ lập trường của nhau về các vấn đề khu vực và quốc tế.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí thúc đẩy Quốc hội hai nước chia sẻ kinh nghiệm xây dựng pháp luật và phối hợp giám sát các Thỏa thuận hợp tác giữa hai nước, cũng như ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội (thay thế cho Thỏa thuận ký năm 2010) làm cơ sở để triển khai các hoạt động hợp tác tương xứng với quan hệ Đối tác chiến lược. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Lưỡng viện Indonesia ủng hộ thiết lập thêm quan hệ kết nghĩa giữa các địa phương hai nước, trước mắt là giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Bali, Đà Nẵng với Semarang để góp phần mở rộng giao lưu nhân dân, hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư, du lịch.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới đã tới đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng dân tộc của Indonesia. Đây là nơi yên nghỉ và tưởng niệm hơn 7.000 liệt sĩ và cựu chiến binh trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của Indonesia, diễn ra từ năm 1945 đến năm 1949 để giải phóng đất nước khỏi ách thực dân của Hà Lan.

Nguồn tin: dangcongsan.vn