UBND tỉnh thống nhất các nội dung lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 11.1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thống nhất các nội dung lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Duy Hưng, Nguyễn Hùng Nam.

Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị
 

Thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh, các sở, ngành, địa phương cập nhật, bổ sung tư liệu, số liệu, định hướng phát triển. Đồng thời, tổ chức đánh giá hiện trạng và định hướng quy hoạch đối với một số ngành quan trọng...

Tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo dự thảo với 2 nội dung chính, gồm: Một số yếu tố, điều kiện phát triển đặc thù và thực trạng phát triển của tỉnh; phương hướng quy hoạch tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, tập trung vào các vấn đề về tổ chức không gian; phương án phát triển và bố trí không gian một số ngành quan trọng...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn điều chỉnh lại một số chỉ tiêu trong định hướng phát triển của tỉnh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; rà soát, đánh giá lại các vấn đề về hạ tầng giao thông, phát triển công nghiệp, quy hoạch sử dụng đất..., bảo đảm công tác lập quy hoạch sát với thực tiễn phát triển của tỉnh. Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, địa phương, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn khẩn trương điều chỉnh, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch để trình Chính phủ phê duyệt.

Nguồn tin: baohungyen.vn