Thông cáo báo chí của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Trước tình hình tại một số địa phương và thành phố Hưng Yên có hiện tượng lan tỏa thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh, có biểu hiện hoang mang, thu gom tích trữ lương thực, thực phẩm, dẫn đến hoạt động tập trung đông người và bất ổn trên địa bàn; ngày 06/11/2021, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có Thông cáo báo chí về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nội dung cụ thể như sau:

Những ngày gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp. Từ ngày 03/11 đến 10h ngày 06/11/2021, toàn tỉnh ghi nhận 65 ca bệnh như sau: Bệnh viện Đa khoa tỉnh 15 ca; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh 07 ca; phường An Tảo, thành phố Hưng Yên 06 ca; huyện Văn Lâm 19 ca; huyện Kim Động 11 ca; huyện Ân Thi 02 ca; huyện Khoái Châu 02 ca; huyện Yên Mỹ 01 ca; huyện Mỹ Hào 01 ca; huyện Tiên Lữ 01 ca. Nguồn lây do người dân từ vùng có dịch và lái xe đường dài về địa bàn tỉnh. Tỉnh Hưng Yên triển khai đẩy mạnh công tác tiêm chủng; đến hết ngày 05/11/2021, toàn tỉnh đạt 1.059.586 mũi tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát chặt chẽ.

Nhằm nhanh chóng kiểm soát, khống chế dịch bệnh Covid-19, xử lý nhanh và triệt để các ổ dịch phát sinh, giữ vững thành quả phòng, chống dịch đạt được thời gian qua, thực hiện thành công “mục tiêu kép”, đồng thời ngăn chặn việc lan tỏa các thông tin không chính xác về dịch bệnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 15/10/2021 của UBND tỉnh về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và Công điện số 2745/CĐ-UBND ngày 04/11/2021 về khẩn trương triển khai các biện pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; không chủ quan, lơ là, đồng thời không hoang mang, bình tĩnh trong tiếp nhận thông tin, xác nhận độ chính xác của nguồn tin; không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng và các thông tin không chính xác.

- Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên, UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm kịp thời cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn để Nhân dân nắm được và nghiêm túc, tự giác chấp hành. Phối hợp với Công an tỉnh phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp đưa tin không chính xác, thông tin sai lệch về dịch bệnh.

- Ngành Y tế phối hợp vứi UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương truy vết, sàng lọc F0 và các trường hợp liên quan; tổ chức phong tỏa, cách ly, điều trị hiệu quả, đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe cho Nhân dân, tăng cường năng lực của các cơ sở cách ly, cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin trên địa bàn tỉnh, phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 1 cho 100% người dân trên 18 tuổi đủ điều kiện trước ngày 08/11/2021 và tiêm đủ 2 mũi trong thời gian sớm nhất.

- Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo đảm bảo cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm theo nhu cầu sử dụng của người dân, không được để xảy ra tỉnh trạng thiếu, khan hiếm các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh.

Toàn văn Thông cáo báo chí.

Duy Tùng