Tổ chức Tết Trung thu năm 2021

Ngày 31/8/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2062/UBND-KGVX về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2021.

Theo đó, nhằm đảm bảo cho trẻ em được đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố:

- Triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, chăm sóc trẻ em bị nhiễm COVID-19, trẻ em phải cách ly y tế, trẻ em không có cha, mẹ và người thân chăm sóc do đại dịch COVID-19.

- Quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ trẻ em là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nhất là đối với nhóm trẻ mồ côi cả cha và mẹ, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh phải điều trị dài ngày; phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc chăm lo trẻ em.

- Tăng cường phổ biến chính sách của Nhà nước, sự chung tay của xã hội, cộng đồng hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng của COVID-19; phổ biến, giáo dục, hướng dẫn cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, các thành viên trong gia đình, cộng đồng và trẻ em các kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần cho trẻ em trong đại dịch COVID-19 và giãn cách xã hội dài ngày. Đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời việc cung cấp, lan truyền các nội dung thông tin, truyền thông xấu, phản cảm, tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

- Không tổ chức "Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em. Tổ chức các hoạt động Tết Trung thu phù hợp với tình hình của địa phương, cộng đồng dân cư và bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường nội dung, thời lượng, chương trình, sân chơi dành cho trẻ em trên các phương tiện thông tin, truyền thông và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật vào dịp Tết Trung thu.

- Bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, áp dụng các biện pháp để ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng, độc hại; đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.

  Toàn văn Công văn số 2062/UBND-KGVX.

Duy Tùng