Kiểm điểm tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công 3 tháng đầu năm

Đăng ngày 31 - 03 - 2023
Lượt xem:
100%

Ngày 31/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công 3 tháng đầu năm. Đồng chí Nguyễn Lê Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị
 

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 28/3, tổng kế hoạch vốn đầu tư công nguồn ngân sách Nhà nước năm 2023 đã giao là gần 8.444,5 tỷ đồng, đạt 70,3% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ và HĐND tỉnh giao. Đến nay đã cơ bản thực hiện giao kế hoạch vốn chi tiết cho các công trình, dự án. Số vốn còn lại 3.601,1 tỷ đồng, dự kiến phân bổ cho 2 dự án quan trọng quốc gia và các dự án khởi công mới sau khi hoàn thành hồ sơ, thủ tục đầu tư theo quy định.

 Tính đến ngày 18/3, giải ngân vốn đầu tư nguồn ngân sách Nhà nước được 732,6 tỷ đồng, đạt 6,1% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Trong đó, nguồn vốn cấp tỉnh quản lý giải ngân đạt 2,9% kế hoạch; nguồn vốn cấp huyện quản lý, giải ngân đạt 3,4% kế hoạch; nguồn kết dư, vốn khác do cấp huyện, cấp xã quản lý giải ngân đạt 98% kế hoạch. 

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo tiến độ dự án và việc thực hiện kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công do đơn vị quản lý. Đồng thời, tập trung thảo luận về những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án như: Đẩy nhanh tiến độ phê duyệt kế hoạch sử dụng đất; tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương với chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án trọng điểm của tỉnh. Theo các chủ đầu tư, nguyên nhân tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp do tiến độ trình thẩm định, quyết định đầu tư dự án khởi công mới năm 2023 còn chậm. Nguồn thu tiền sử dụng đất của các địa phương trong kế hoạch vốn còn khó khăn. Cùng với đó là tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng một số dự án chậm, giá vật tư xây dựng tăng cao, ảnh hưởng đến tiến độ thi công và giải ngân vốn…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Lê Huy yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan, nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án của tỉnh đi qua địa phương, nhất là các dự án trọng điểm. Các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp giải phóng mặt bằng đối với các dự án trọng điểm. Hạn chế tối đa việc điều chỉnh phương án đã được phê duyệt, gây khó khăn thực hiện trong các giai đoạn tiếp theo. Ban quản lý, chủ đầu tư các công trình, dự án chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, báo cáo cụ thể, kịp thời những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp khắc phục cụ thể đối với từng công trình, dự án để tỉnh chỉ đạo giải quyết. Các sở, ban, ngành, chủ đầu tư tăng cường kiểm tra đôn đốc và giám sát hiện trường, kiên quyết xử lý nghiêm các nhà thầu chậm tiến độ theo quy định…

Tin liên quan

Tin mới nhất

Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao(27/03/2024 9:30 SA)

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn tỉnh(27/03/2024 8:51 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị ký Kế hoạch phối hợp nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” chính quyền phục vụ người dân và...(27/03/2024 6:24 SA)

Hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và nội dung cốt lõi một số...(27/03/2024 6:20 SA)

°
26 người đang online