Lời chúc tết của đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ - nhân dịp xuân Quý Mão năm 2023

Đăng ngày 22 - 01 - 2023
Lượt xem:
100%

Kính thưa các đồng chí, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân tỉnh Hưng Yên!

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đọc lời chúc tết Quý Mão 2023

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, trong thời khắc giao thừa thiêng liêng đã đến trên khắp mọi miền của Tổ quốc; với cảm xúc tràn đầy, chào đón năm mới Quý Mão 2023, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh, tôi thân ái gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng, các đồng chí cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các nhà khoa học, các chuyên gia, cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động và toàn thể Nhân dân; người Hưng Yên đang cư trú, học tập trên khắp mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh Hưng Yên lời Chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Kính thưa các đồng chí,

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Năm 2022, thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức với nhiều yếu tố bất lợi, phức tạp, khó lường như ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chiến tranh Nga – Ucraina kéo dài, cạnh tranh chiến lược, cạnh tranh địa chính trị ngày càng gay gắt, giá cả hàng hóa và lạm phát tăng cao. Tuy nhiên, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh ta đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt lên khó khăn, thách thức và thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Kinh tế - xã hội ổn định, phục hồi và phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 13,4%, cao nhất trong 15 năm trở lại đây, đứng thứ nhất vùng đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 5 toàn quốc; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp, dịch vụ; tài chính, ngân sách nhà nước và tiềm lực của tỉnh được tăng cường đáng kể; các cân đối kinh tế lớn được củng cố vững chắc hơn; tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 51.400 tỷ đồng – là 1 trong 10 địa phương có thu ngân sách lớn nhất cả nước. Cải cách hành chính, môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh có bước cải thiện quan trọng, nhờ đó tạo bước đột phá trong huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 58.290 tỷ đồng (tăng 47,24%), là năm có tổng mức vốn đầu tư phát triển cao nhất từ trước đến nay. Hưng Yên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước. Nút thắt giải phóng mặt bằng dần được tháo gỡ nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự ủng hộ của nhân dân. Năm 2022, chỉ tính riêng các khu công nghiệp đã giải phóng được khoảng 960 ha đất, đạt mức lớn nhất từ trước đến nay. Hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông được đẩy mạnh với nhiều công trình, dự án quy mô lớn, mang tính kết nối vùng, địa phương được triển khai đem đến sự thay đổi nhanh chóng diện mạo của tỉnh từ thành thị đến nông thôn. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và kỷ cương pháp luật được tăng cường; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được đẩy mạnh, bước đầu có sự chuyển biến tích cực; quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội địa phương được giữ vững; quan hệ đối ngoại ngày càng được mở rộng, vị thế và uy tín của Hưng Yên ngày càng được nâng cao. Văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục – đào tạo có bước phát triển quan trọng. Xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đạt kết quả tích cực. Năm 2022, tỉnh ta có thêm 20 xã đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao, 12 xã được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu, nâng tổng số lên 81 xã nông thôn mới nâng cao và 18 xã nông thôn mới kiểu mẫu. An sinh xã hội và đời sống vật chất, tinh thần người dân tiếp tục được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,62% so với năm 2021 và chỉ còn 1,93%. Vai trò, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu; đoàn kết thống nhất và uy tín của các cấp ủy, tổ chức đảng được nâng cao, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh.  

Thành tựu của tỉnh ta đạt được trong năm 2022 là rất đáng khích lệ, tạo thế và lực cho Hưng Yên vững bước thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh, đồng thời khẳng định đường lối, chiến lược, chủ trương, chính sách phát triển và sự đổi mới cách thức lãnh đạo, quản trị, điều hành kinh tế -xã hội của tỉnh là đúng đắn với các bước đi hợp lý, đồng bộ.

Thay mặt Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích của tỉnh ta đã đạt được trong năm 2022; xin trân trọng cảm ơn các đồng chí cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân trong tỉnh về những nỗ lực, đóng góp to lớn vào thành công trong năm vừa qua; cầu chúc Xuân về, Tết đến mang nhiều điều tốt đẹp, an lành đến với nhân loại, dân tộc và nhân dân tỉnh ta. Năm mới với quyết tâm mới, khí thế mới, động lực mới, niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, về triển vọng tương lai tươi sáng của đất nước và của tỉnh; mỗi cán bộ, đảng viên, người dân Hưng Yên hãy tiếp tục phát huy truyền thống quê hương văn hiến, anh hùng, ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tiếp tục đổi mới sáng tạo, ra sức thi đua giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa, đưa Hưng Yên ngày càng phát triển. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh ta kiên định, nhất quán mục tiêu chiến lược phát triển Hưng Yên thành tỉnh công nghiệp hiện đại, nông nghiệp hiệu quả cao, phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở kết hợp hài hòa 3 trụ cột tăng trưởng kinh tế nhanh – xây dựng xã hội hài hòa – bảo vệ môi trường sinh thái.

Đến năm 2030: Xây dựng Hưng Yên giàu, đẹp, văn minh, có công nghiệp thuộc nhóm phát triển mạnh của cả nước; có các khu đô thị lớn, nông thôn mới kiểu mẫu; nông nghiệp hàng hóa hiệu quả cao, an toàn và bền vững.

Trước năm 2037, kỷ niệm 40 năm tái lập tỉnh, Hưng Yên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

         Quán triệt trong tư duy và hành động thực hiện nghiêm túc và tạo đột phá trong chính 3 đột phá chiến lược của tỉnh là: (1)- Hoạch định chiến lược và quản trị phát triển dựa trên cơ sở quy hoạch tỉnh bài bản, khoa học. (2)- Huy động nguồn lực phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, trọng tâm là hạ tầng giao thông mang tính kết nối vùng, các địa phương. (3)- Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đội ngũ cán bộ, công chức có đủ năng lực, phẩm chất, uy tín ngang tầm nhiệm vụ

          Nhất quán thực hiện định hướng chiến lược phát triển của tỉnh dựa trên 3 trụ cột chính là: (1) Phát triển công nghiệp công nghệ cao; (2) Phát triển thương mại, dịch vụ có gía trị gia tăng lớn; (3) Phát triển kinh tế đô thị trên cơ sở đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, hình thành hệ thống đô thị hiện đại, sinh thái.

Bước sang năm mới 2023, là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị; tập trung huy động các nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị và nông thôn. Tạo điều kiện và thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư có tiềm lực và các dự án lớn vào địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Quan tâm cải thiện sinh kế và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững hướng tới mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn khoảng 0,5% đến năm 2025 và ngay trong năm 2023 cơ bản giải quyết nhu cầu xây mới nhà ở của người nghèo. Bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường mở rộng quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế; đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng bộ, hệ thống chính trị tỉnh trong sạch, vững mạnh; tích cực đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng chính quyền kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân và vì nhân dân; thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, đổi mới lề lối, phong cách lãnh đạo, điều hành, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chủ chốt có bản lĩnh, năng lực, phẩm chất ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới.

Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo tỉnh, xin kính chúc các đồng chí, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và toàn thể Nhân dân tỉnh Hưng Yên luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, bình an và thịnh vượng.

Năm mới thời cơ mới, động lực mới, tâm thế mới và quyết tâm lớn, chúng ta nhất định sẽ thành công.

Chào thân ái và quyết thắng!

Tin liên quan

Tổng kết thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo...(12/03/2024 9:08 SA)

Gặp mặt đồng hương báo chí, văn nghệ sĩ Hưng Yên tại Hà Nội(10/03/2024 6:59 SA)

Dâng hương tưởng niệm 80 năm ngày hy sinh của đồng chí Tô Hiệu(07/03/2024 7:10 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn(06/03/2024 6:47 SA)

Ban liên lạc Hội đồng hương Hưng Yên tại Hà Nội gặp mặt đầu Xuân(03/03/2024 6:56 SA)

°
154 người đang online