Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa thăm một số mô hình sản xuất nhãn ở thành phố Hưng Yên và huyện Khoái Châu

Đăng ngày 08 - 08 - 2022
Lượt xem:
100%

Ngày 8.8, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm một số mô hình sản xuất nhãn của Hợp tác xã (HTX) sản xuất nhãn lồng Nễ Châu (thành phố Hưng Yên) và HTX nhãn Miền Thiết (Khoái Châu).

Cùng đi thăm mô hình HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu có đồng chí Phạm Huy Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hưng Yên; thăm HTX nhãn Miền Thiết có đồng chí Bùi Thế Cử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa và các đại biểu thăm mô hình trồng nhãn nhà ông Bùi Xuân Sử (thuộc HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu)

 

Hiện nay, HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu có 37 thành viên với diện tích là 15ha, sản lượng trung bình mỗi năm của HTX đạt khoảng 150 đến 200 tấn, doanh thu đạt trên 3,2 tỷ đồng. Năm 2022, HTX tiếp tục mở rộng diện tích trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP để nâng cao giá trị quả nhãn. Vụ nhãn năm nay là vụ đầu tiên, HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu thâm canh nhãn theo hướng hữu cơ với diện tích gần 2 ha, sản lượng đạt gần 20 tấn, chất lượng nhãn ngon, an toàn thực phẩm và mẫu mã đẹp, được thị trường đón nhận. 

HTX nhãn Miền Thiết có tổng diện tích 85ha, sản lượng dự kiến năm nay đạt khoảng 600 – 700 tấn. Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh và huyện Khoái Châu, HTX nhãn Miền Thiết đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật về trồng và chăm sóc cho các loại cây ăn quả nói chung, cây nhãn nói riêng, tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả, giá trị sản xuất, đem lại thu nhập cao cho các thành viên và Nhân dân... Thời gian tới, huyện Khoái Châu có kế hoạch tổ chức hội chợ xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2022 cho nông dân trong huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa thăm và động viên mô hình kinh doanh tiêu thụ nhãn của gia đình bà Trần Thị Bắc (thuộc HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu)
 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa biểu dương và đánh giá cao hoạt động của các HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu và HTX nhãn Miền Thiết trong việc phát huy vai trò kết nối, nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả; tiêu thụ sản lượng nông sản cho các xã viên. Đối với HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương vì đã có hướng đi riêng để nâng cao chất lượng, thương hiệu, giá trị của nhãn lồng Hưng Yên cũng như góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu  cầu các ngành chức năng và chính quyền địa phương đánh giá hiệu quả của việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong trồng và chăm sóc nhãn theo hướng VietGAP, hữu cơ như của một số nhà vườn thuộc HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu để nhân rộng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa và các đại biểu thăm mô hình trồng nhãn của anh Nguyễn Đăng Toán (HTX nhãn Miền Thiết)
 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương sự nhanh nhạy, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với nhu cầu của thị trường; áp dụng khoa học, kỹ thuật để cây nhãn cho sản lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm của các thành viên hợp tác HTX nhãn Miền Thiết.

Để các mô hình sản xuất nhãn ngày càng hiệu quả, giữ vững thương hiệu “nhãn Hưng Yên”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa yêu cầu các cơ quan quản lý Nhà nước, các ngành chức năng và chính quyền các địa phương cần phối hợp hỗ trợ từ việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong trồng và chăm sóc cây nhãn đến việc thu hoạch chế biến, tiêu thụ sản phẩm nhãn quả cho người trồng nhãn, trong đó đẩy mạnh hội nghị xúc tiến thương mại, góp phần kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản, nâng cao giá trị, hiệu quả canh tác cho nông dân trong tỉnh. 

Tin liên quan

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

Văn Lâm: Chú trọng phát triển làng nghề(14/03/2024 7:44 SA)

Khoái Châu: Nhộn nhịp mùa xuất bán cây giống(14/03/2024 7:43 SA)

Triển khai thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, sử...(11/03/2024 6:28 SA)

Tin mới nhất

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Bảo đảm các quy định trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(19/03/2024 7:50 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

°
79 người đang online