Nông dân Hưng Yên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Đăng ngày 21 - 03 - 2022
Lượt xem:
100%

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, trong đó chú trọng phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên.

Mô hình kinh tế của hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở thị xã Mỹ Hào
 

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, hội viên nông dân, tổ chức Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập về Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện của từng cơ sở Hội như: Vào các buổi sinh hoạt, hội nghị, sinh hoạt câu lạc bộ Nông dân với pháp luật… Qua đó giúp cán bộ, hội viên nông dân đưa việc học tập, làm theo trở thành công việc tự giác, thường xuyên.

Đồng chí Vũ Văn Kiên, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Nông dân tỉnh cho biết: Để thu hút hội viên nông dân tích cực tham gia phong trào, các cấp Hội đã mở 471 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; cung ứng trên 1.768 tấn phân bón trả chậm; tín chấp từ Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp gần 84,8 tỷ đồng và từ các tổ chức tín dụng số tiền hơn 3 nghìn tỷ đồng cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế; kết nối tiêu thụ hơn 155 tấn nông sản cho hội viên nông dân; xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, tổ hợp tác, hợp tác xã, thu hút và tạo việc làm cho hàng nghìn hội viên.

Từ phong trào thi đua, đông đảo hội viên nông dân đã tích cực có nhiều việc làm thiết thực như: Thực hành tiết kiệm, cần cù tăng gia lao động sản xuất; đoàn kết, hỗ trợ hội viên nghèo về giống, vốn, khoa học kỹ thuật để giảm nghèo bền vững... Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh có trên 70 nghìn hộ nông dân đạt hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, tiêu biểu như: Hộ ông Lưu Văn Dũng, xã Quang Hưng (Phù Cừ) với mô hình sản xuất và kinh doanh cá giống, cá thương phẩm thu lãi 3 tỷ đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động; hộ ông Giang Văn Chiến, xã Bình Minh (Khoái Châu) với mô hình sản xuất, kinh doanh cây, con giống kết hợp chăn nuôi mỗi năm thu lãi 500 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động…

Hội Nông dân xã Lạc Hồng (Văn Lâm) là một trong những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2021, Hội Nông dân xã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Đào Văn Kiểm, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lạc Hồng cho biết: Để có được kết quả đó, tổ chức Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên nông dân phát huy nội lực, khai thác tiềm năng thế mạnh của bản thân và gia đình, tích cực tham gia thực hiện phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” nhằm nâng cao đời sống kinh tế hộ gia đình. Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật; tín chấp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Lâm hơn 7,1 tỷ đồng cho 235 hộ vay vốn phát triển kinh tế. Năm 2021, toàn xã đã có 524 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. 

Việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân. Từ những việc làm hàng ngày, những hành động giản đơn, mỗi cán bộ, hội viên nông dân đã có ý thức vươn lên trong cuộc sống, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, giảm nghèo, góp phần xây dựng tổ chức Hội Nông dân vững mạnh.

Tin liên quan

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

Văn Lâm: Chú trọng phát triển làng nghề(14/03/2024 7:44 SA)

Khoái Châu: Nhộn nhịp mùa xuất bán cây giống(14/03/2024 7:43 SA)

Triển khai thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, sử...(11/03/2024 6:28 SA)

Tin mới nhất

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Bảo đảm các quy định trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(19/03/2024 7:50 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát chuyên đề tại Sở Giáo dục và Đào tạo(15/03/2024 6:43 SA)

°
125 người đang online