Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đăng ngày 05 - 09 - 2021
Lượt xem:
100%

Chiều 05/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với 63 tỉnh, thành; 705 điểm cầu huyện, quận và 9.043 điểm cầu các xã, phường trong toàn quốc. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hưng Yên có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ đợt dịch thứ 4 (27/4/2021 đến nay), cả nước đã ghi nhận 508.318 ca, trong đó có 279.699 người đã khỏi bệnh. Có 10/62 tỉnh đã qua 14 ngày không có ca mắc mới, 06 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát, 1 tỉnh chưa ghi nhận ca mắc (Cao Bằng). Trong 23 tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội, đến nay, có 08 tỉnh: Sóc Trăng, Bình Phước, Bến Tre, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Đồng Nai, Phú Yên đang kiểm soát tốt dịch bệnh; có 11 tỉnh, thành đang tiếp tục đạt các tiêu chí kiểm soát dịch là Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang, Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng; 04 địa phương gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Tiền Giang cần tiếp tục nỗ lực, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch để đạt được các tiêu chí kiểm soát dịch. Số ca mắc mới theo ngày có xu hướng tăng do nhiều địa phương đang thực hiện đợt cao điểm xét nghiệm tầm soát trên diện rộng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn vất vả để phòng chống dịch bệnh của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cán bộ, nhân dân các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội. Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến khó lường, phức tạp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần nỗ lực hơn nữa để sớm kiểm soát được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới; các địa phương cần kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp do Bí thư cấp ủy đứng đầu; thiết lập Trung tâm Chỉ huy do Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp đứng đầu; ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ và tổ chức trực 24/24; khi thực hiện giãn cách xã hội phải xác định rõ mục tiêu, lộ trình, biện pháp thực hiện không để tình trạng giãn cách không triệt để, kéo dài mà không đạt được mục tiêu, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Thực hiện triệt để 5 nhóm nhiệm vụ chủ yếu gồm: thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách cách ly, “ai ở đâu ở đó”; bảo đảm an sinh xã hội không để người dân thiếu ăn thiếu mặc; bảo đảm người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm ngay tại cấp cơ sở khi có yêu cầu; bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn; tuyên truyền vận động để người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch. Các địa phương đang thực hiện giãn cách và giãn cách tăng cường cần tăng tốc xét nghiệm trên diện rộng tới tất cả người dân; các địa phương thuộc vùng xanh cần tiếp tục xét nghiệm tầm soát thường xuyên để sớm phát hiện các F0; các địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh cần chủ động từng bước khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh đảm bảo các yêu cầu an toàn phòng, chống dịch; tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, nguyên liệu sản xuất và không ban hành quy định, giấy phép con./.

Tin liên quan

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và nội dung cốt lõi một số...(27/03/2024 6:20 SA)

Giao ước thi đua khối kinh tế kỹ thuật(25/03/2024 6:48 SA)

Xem xét, cho ý kiến về một số tờ trình trong lĩnh vực tôn giáo, thủy lợi, đất đai(25/03/2024 6:46 SA)

°
260 người đang online