Ra mắt Nền tảng tìm kiếm lỗ hổng bảo mật BugRank

Đăng ngày 26 - 08 - 2021
Lượt xem:
100%

Ngày 25/8/2021, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT và VNSecurity đã phối hợp ra mắt Nền tảng tìm kiếm lỗ hổng bảo mật BugRank.

Nhận thức được các nguy cơ tiềm ẩn có thể sẽ xảy ra với các hệ thống công nghệ đang được triển khai phục vụ phòng, chống đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) công bố, ra mắt Chương trình tìm kiếm lỗ hổng bảo mật cho các nền tảng số hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phạm vi của chương trình này gồm gần 20 nền tảng thành viên của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia. Các nền tảng khác sẽ lần lượt được công bố, đưa lên chương trình Bug bounty.

Chương trình được Trung tâm NCSC phối hợp triển khai trên Nền tảng BugRank tại: https://bugrank.io/user/NCSC/policy

20210825-pg7.png

BugRank là một nền tảng Bug bounty nguồn mở và phi lợi nhuận được phát triển bởi tổ chức VNSecurity Foundation

BugRank là một nền tảng Bug bounty nguồn mở và phi lợi nhuận được phát triển bởi tổ chức VNSecurity Foundation. Các tổ chức, doanh nghiệp có thể đưa các chương trình của tổ chức mình lên và sẽ được đánh giá, kiểm thử bởi tất cả các Researcher (nhà nghiên cứu, chuyên gia bảo mật...) trên toàn thế giới. Ngoài ra BugRank còn có tính năng nổi bật như OpenPGP Encryption dành cho các báo cáo, để đảm bảo tối đa về bảo mật cho các Researcher cũng như các tổ chức, doanh nghiệp tham gia vào. Nền tảng này đã được trình bày tại hội thảo HITB Lockdown 2020 và đón nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng, chuyên gia an toàn, an ninh mạng trên thế giới.

Các  nền tảng số hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước khi đưa vào vận hành chính thức đều đã được các chuyên gia an toàn thông tin của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) kiểm tra, đánh giá toàn bộ các yếu tố bảo mật và an toàn thông tin của hệ thống. Quá trình hoạt động, việc kiểm tra, giám sát về an toàn, bảo mật thông tin cũng như có giải pháp bảo vệ vẫn thường xuyên được các đơn vị thực hiện.

Dẫu vậy, theo các chuyên gia, trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh và nóng như hiện nay, bất kỳ một hệ thống thông tin nào cũng phải đối mặt với các nguy cơ tấn công mạng. Việc phát hiện sớm và khắc phục kịp thời các lỗ hổng bảo mật của các ứng dụng, hệ thống sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và các thiệt hại.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Quyết định phê duyệt Đề án chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đến năm 2025, định...(21/03/2024 9:06 SA)

Chuyển đổi số lĩnh vực ngân hàng, thúc đẩy các dịch vụ tài chính tiện ích phát triển(14/03/2024 7:40 SA)

Giám sát việc thực hiện chuyển đổi số tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn(13/03/2024 7:17 SA)

Giám sát thực hiện chuyển đổi số tại Sở Công Thương(07/03/2024 7:18 SA)

Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về...(13/02/2024 10:15 SA)

°
72 người đang online