Kim Động, Hưng Yên: Nhiều kết quả nổi bật trong đợt thi đua cao điểm về Thi hành án dân sự

Đăng ngày 09 - 07 - 2021
Lượt xem:
100%

Trong đợt thi đua cao điểm về Thi hành án dân sự (THADS), Chi cục THADS huyện Kim Động, Hưng Yên đã thi hành đạt tỷ lệ cao về việc và tiền. Đây là việc làm thiết thực, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống THADS (19/7/1946 – 19/7/2021).

Một cuộc họp nghiệp vụ của Chi cục THADS Kim Động, Hưng Yên

 

Thực hiện phát động đợt thi đua đặc biệt theo Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Kế hoạch mở các đợt thi đua cao điểm của Cục THADS tỉnh, để chào mừng các ngày Lễ lớn của dân tộc, trong đó có kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống THADS. Chi cục đã phát động phong trào thi đua đến toàn thể công chức và người Lao động.

Trong 9 tháng đầu năm 2021 ( từ 01/10/2020 đến tháng 30/6/2021) mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, song với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Cục THADS, Huyện ủy, UBND huyện Kim Động, cùng với sự đồng thuận và quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và khắc phục những khó khăn, đặc biệt là ý trí quyết tâm rất cao của toàn thể công chức và người lao động, quyết tâm thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, góp phần ổn định tình hình an ninh, Chính trị, an toàn xã hội và phát triển kinh tế của địa phương.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Chi cục trưởng Chi cục THADS Kim Động cho biết, từ ngày 01/10/2020 đến hết tháng 30/6/2021 đã thi hành đạt tỷ lệ 84,7% về việc và 43,6% về tiền trên tổng số việc và tiền có điều kiện thi hành.

Kim Động, Hưng Yên: Nhiều kết quả nổi bật trong đợt thi đua cao điểm về Thi hành án dân sự ảnh 1

Chấp hành viên xác minh điều kiện thi hành án

Với tỷ lệ đạt được như nêu trên, Chi cục THADS huyện Kim Động hoàn thành vượt chỉ tiêu được cấp trên giao là 1,7 % về việc và 3,5 % về tiền. Như vậy, với kết quả này, Chi cục THADS huyện Kim Động, tiếp tục là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua đợt cao điểm chào mừng các ngày Lễ lớn của dân tộc, trong đó có kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống THADS (19/7/1946-19/7/2021).

Cũng theo ông Nguyễn Huy Hoàng “Kết quả nêu trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo lãnh đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục Thi hành án dân sự, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hưng Yên, cấp ủy, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Chi cục”.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng được Chi cục THADS quan tâm.Với cương vị là một ủy viên trong Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của huyện Kim Động (HĐPHPBGDPL), Chi cục đã chủ động tham mưu, đề xuất với UBND và HĐPHPBGDPL huyện Kim Động xây dựng kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật dài hạn, hàng năm trong đó có nội dung về công tác THADS , hành chính. Ngoài ra hàng tháng, hàng quý, Chi cục đều có những bài viết, những chuyên đề được phát trên sóng Đài truyền thanh của huyện để tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác Tư pháp nói chung và THADS , hành chính nói riêng, góp phần để nhân dân hiểu hơn về các quy định, hiểu về các quyền, nghĩa vụ của mình đối với pháp luật.

Nhận thức việc tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan có liên quan, UBND các xã, Thị trấn trong việc tổ chức thi hành án là hết sức quan trong, quyết định việc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Do đó những năm qua Chi cục đã Tham mưu, đề xuất và chủ động xây dựng dự thảo trình Ban thường vụ huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều Chỉ thị; Nghị quyết; Kế hoạch; Văn bản chỉ đạo cụ thể từng nhiệm vụ.

Đơn cử, năm 2016 Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác THADS ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ban hành Chỉ thị về việc tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác THADS; hay văn bản về việc tăng cường phối hợp trong giải quyết THADS. Qua quá trình áp dụng, triển khai thực hiện, Chi cục nhận thấy sự phối hợp của các cấp, các ngành đối với công tác THADS có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên với lượng vụ việc phải tổ chức thi hành tại huyện Kim Động tăng đột biến cả về việc cũng như giá trị về tiền, để công tác THADS đi vào thực chất của từng vụ việc cụ thể, kết quả THADS đạt được mang tính ổn định thì cần sự đóng góp, cùng vào cuộc tích cực hơn nữa của các cơ quan, đoàn thể… đặc biệt phải có sự nhập cuộc của UBND các xã, thị trấn trong huyện để cùng với cơ quan THADS , Chấp hành viên cơ quan THADS đi vận động, giáo dục, thuyết phục các bên đương sự có điều kiện thi hành nhưng không chấp hành, do đó năm 2018-2019, Chi cục tiếp tục tham mưu, xây dựng để Ban Thường vụ huyện ủy và UNBD huyện ban hành các Chỉ thị và Kế hoạch về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phối hợp tổ chức THADS , hành chính; UBND huyện ban hành Kế hoạch để triển khai thực hiện Chỉ thị nói trên...

Thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được trong công tác, Chi cục THADS Kim Động sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu được giao.

Tin liên quan

°
161 người đang online