Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19

Đăng ngày 31 - 05 - 2021
Lượt xem:
100%

Ngày 29.5, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên

Dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên có các đồng chí: Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Xuân Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Quách Thị Hương, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Thị Thanh Thủy, Bí thư Thị ủy Mỹ Hào.

Báo cáo về tình hình dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại hội nghị, từ ngày 27.4 đến nay, cả nước đã ghi nhận 3.595 ca bệnh Covid-19; trong đó tỉnh Bắc Giang có 1.881 ca, tỉnh Bắc Ninh có 736 ca, thành phố Hà Nội có 356 ca, thành phố Đà Nẵng có 155 ca... Dịch vẫn diễn biến phức tạp. 

Tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang có số ca mắc cao, dự báo lây lan trong các khu công nghiệp và ra cộng đồng. Các trường hợp mắc mới sẽ tiếp tục được ghi nhận do nguồn lây tồn tại trong thời gian dài, phạm vi rộng. Một số địa phương, đặc biệt tại các đô thị tập trung đông người như Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có thể vẫn tiếp tục ghi nhận các ổ dịch rải rác, các chùm ca bệnh trong cộng đồng.

Các giải pháp phòng, chống dịch được đặt ra trong thời gian tới là: Với các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang: Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác cách ly ở các vùng dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch; xử lý và bao vây chặt ngay khi có các ổ dịch tại cộng đồng mới xuất hiện; lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại khu vực có ca bệnh. Tiếp tục phong tỏa khu ở của công nhân mà hiện nay đang là các ổ dịch nóng và cách ly ngăn chặn lây lan bên trong ổ dịch; thực hiện giám sát toàn diện, có hệ thống và lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp sốt, ho, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp trên địa bàn toàn tỉnh; tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 an toàn, hiệu quả và bảo đảm độ bao phủ tiêm chủng...

UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo quản lý chặt chẽ các trường hợp đi về từ các khu vực, địa điểm có dịch; tiếp tục thực hiện nghiêm việc tổ chức bàn giao, tiếp nhận và giám sát y tế sau khi cách ly tập trung; tăng cường quản lý chuyên gia, người nhập cảnh; thực hiện xét nghiệm sàng lọc chủ động với các đối tượng có nguy cơ tại các cơ sở khám, chữa bệnh, các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, khu công cộng và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... Tiếp tục chỉ đạo tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế bảo đảm đúng đối tượng theo quy định. Sẵn sàng vật tư, trang thiết bị, thuốc, sinh phẩm, hóa chất theo phương châm “4 tại chỗ”; sẵn sàng các phương án về cơ sở cách ly, cơ sở điều trị để có thể tiếp nhận số lượng lớn các trường hợp cách ly, các trường hợp mắc bệnh, năng lực xét nghiệm trên địa bàn. Tiếp tục tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông, bảo đảm nguyên tắc phản ánh kịp thời, trung thực, đầy đủ, khách quan về tình hình dịch, phát huy tinh thần đoàn kết, khuyến khích nhân dân thực hiện 5K…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương báo cáo tình hình dịch bệnh, đề xuất các giải pháp tích cực phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với số người nhiễm bệnh tăng cao trong cộng đồng, nhất là tại các khu công nghiệp và các tỉnh, thành phố lớn, vì vậy cần phải có giải pháp cấp bách, quyết liệt, mạnh mẽ, đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc". Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố phải hết sức tập trung, trách nhiệm với tinh thần tổng lực, toàn diện, tập trung trí tuệ, thời gian, công sức. Hiện nay, tất cả các quốc gia đang lo tìm kiếm vắc xin và xem đây là một trong những giải pháp chủ động tấn công dịch Covid-19. Vì vậy,  Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan phải dùng mọi biện pháp, từ ngoại giao, đến huy động các doanh nghiệp, nguồn lực khác để tiếp cận bình đẳng mua được vắc xin phòng dịch Covid-19; đẩy nhanh nghiên cứu sản xuất vắc xin trong nước. Cùng với đó, tập trung tuyên truyền về tổ chức tiêm vắc xin theo thứ tự ưu tiên cho các lực lượng, địa bàn hợp lý, hiệu quả; tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu việc tiêm vắc xin là một trong những biện pháp tấn công chống dịch Covid-19...

Tin liên quan

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và nội dung cốt lõi một số...(27/03/2024 6:20 SA)

Giao ước thi đua khối kinh tế kỹ thuật(25/03/2024 6:48 SA)

Xem xét, cho ý kiến về một số tờ trình trong lĩnh vực tôn giáo, thủy lợi, đất đai(25/03/2024 6:46 SA)

°
130 người đang online