Khoanh vùng, dập dịch nhanh nhất, bảo đảm an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Đăng ngày 01 - 05 - 2021
Lượt xem:
100%

Ngày 30.4, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (viết tắt là BCĐ tỉnh) tổ chức họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Buổi họp được kết nối trực tuyến với 10 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Dự họp có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh.

Các đại biểu dự buổi họp

Tại buổi họp, Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thời gian qua, đặc biệt sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, liên quan đến trường hợp F0 của tỉnh Hà Nam, tỉnh ta có 4 trường hợp F1, trong đó 1 trường hợp ở huyện Khoái Châu cách ly cùng phòng tại cơ sở cách ly tập trung tại Đà Nẵng sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, 3 trường hợp ở huyện Phù Cừ tiếp xúc gần. Ngành chức năng đã truy vết các trường hợp F2, F3 và tổ chức cách ly kịp thời theo quy định. Ngày 29.4, sau khi xét nghiệm 21 mẫu gồm các trường hợp F1 và các trường hợp liên quan đã có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, gồm 1 trường hợp F1 và 1 trường hợp F2 tại thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến (Phù Cừ). Hai trường hợp dương tính đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. 

Huyện Phù Cừ đã quyết định phong tỏa thôn Hoàng Xá và giãn cách xã hội tại 2 thôn còn lại; lập các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã Tiên Tiến; thành lập khu cách ly tập trung tại Trường mầm non Quang Hưng; tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 của các trường hợp dương tính.
Tại cuộc họp, các huyện, thành phố, các thành viên BCĐ tỉnh đã báo cáo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2021, tỉnh có nhiều sự kiện quan trọng, vì vậy dịch Covid-19 diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đặc biệt sắp đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, tất cả các ngành, các cấp và người dân tuyệt đối không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện tốt quy định cách ly các trường hợp liên quan đến F0; yêu cầu những người trở về Hưng Yên sau dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 phải khai báo y tế; có phương án cụ thể để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, trong đó tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tham gia công tác bầu cử. Đối với huyện Phù Cừ, phong tỏa nghiêm ngặt thôn Hoàng Xá song vẫn bảo đảm cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho người dân; xây dựng phương án tổ chức bầu cử đối với địa bàn bị phong tỏa để tham mưu, đề xuất với tỉnh có chỉ đạo cụ thể trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp trong toàn tỉnh. Ngành y tế hướng dẫn các địa phương có phương án bảo đảm an toàn cho các hoạt động chuẩn bị cho cuộc bầu cử và ngày bầu cử.
 

Đồng chí Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh kết luận buổi họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh nhấn mạnh, thời điểm hiện nay, nhiệm vụ phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu; Hưng Yên phải đẩy nhanh, nâng cao hơn một bước cấp độ phòng dịch so với thực tế để bảo đảm khoanh vùng, dập dịch nhanh nhất với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Truy vết triệt để các trường hợp liên quan đến trường hợp F0 ở Phù Cừ; thực hiện nghiêm ngặt phong tỏa và giãn cách xã hội các thôn của xã Tiên Tiến. Phun khử khuẩn toàn bộ địa bàn xã Tiên Tiến; người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Siết chặt khu cách ly tập trung tránh lây nhiễm chéo. Lực lượng công an nắm chắc tình hình ở các địa phương, báo cáo để tỉnh có chỉ đạo kịp thời. Ngành Giáo dục và Đào tạo căn cứ tình hình thực tế có thể tổ chức dạy – học trực tuyến, kết thúc sớm năm học. Chuẩn bị phương án thật kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử.

MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội các cấp đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch tại các khu dân cư, người lao động trong các doanh nghiệp; các cơ quan tuyên truyền thông tin rộng rãi diễn biến tình hình dịch bệnh, các quy định phòng dịch để người dân nâng cao ý thức, tự giác thực hiện biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần “mỗi gia đình là một pháo đài”; tuyên truyền người dân hạn chế đi du lịch; người đi du lịch về phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền để người dân đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19. …

Tin liên quan

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và nội dung cốt lõi một số...(27/03/2024 6:20 SA)

Giao ước thi đua khối kinh tế kỹ thuật(25/03/2024 6:48 SA)

Xem xét, cho ý kiến về một số tờ trình trong lĩnh vực tôn giáo, thủy lợi, đất đai(25/03/2024 6:46 SA)

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên (22/03/2024 6:28 SA)

°
117 người đang online