Quốc hội khóa XIV để lại nền tảng vững chãi cho các khóa tiếp theo

Đăng ngày 26 - 03 - 2021
Lượt xem:
100%

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV là một nhiệm kỳ thành công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để lại nền tảng vững chãi cho Quốc hội khóa XV và các khóa tiếp theo.

Quốc hội thảo luận tại hội trường sáng 26-3 về dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV. Ảnh: quochoi.vn

Sáng 26-3, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về: Dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội (QH); các Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

Phát biểu kết luận phiên thảo luận, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết tổng cộng có 25 lượt đại biểu QH phát biểu ý kiến, không khí thảo luận diễn ra thẳng thắn, trách nhiệm và đầy cảm xúc. Các vị đại biểu QH đều bày tỏ sự thống nhất cao với dự thảo báo cáo nhiệm kỳ của QH cũng như các báo cáo công tác của UBTVQH và các cơ quan của QH.

Các báo cáo đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bố cục chặt chẽ, mạch lạc đánh giá bao quát, sâu sắc và toàn diện về tổ chức và hoạt động trong nhiệm kỳ, nhất là về các thành tựu nổi bật đồng thời chỉ rõ hạn chế, tồn tại và nguyên nhân cũng như tiếp tục làm sâu sắc thêm các bài học kinh nghiệm cũng như đưa ra các kiến nghị thiết thực, cụ thể gửi gắm cho QH khóa XV và các khóa sau nghiên cứu để tiếp tục đổi mới, cải tiến, nhằm phát huy nhiều hơn nữa thành tựu đạt được cũng như khắc phục những hạn chế, tồn tại của khóa XIV để lại, qua đó ngày càng hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.

Chủ tịch QH cho biết, qua thảo luận các ý kiến nhất trí cho rằng QH khóa XIV là một nhiệm kỳ thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với những thành tựu và dấu ấn nổi bật; tiếp tục gần dân, sát dân, có nhiều đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực: lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước cũng như hoạt động ngoại giao nghị viện.

Các cơ quan QH đã nỗ lực, đoàn kết, đổi mới, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ, các cơ quan hữu quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các vị đại biểu QH đã luôn thể hiện bản lĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân; lắng nghe, phản ánh kịp thời ý chí, nguyện vọng của nhân dân; phát huy trí tuệ đóng góp vào thành công chung của QH.

Chủ tịch QH đề nghị Ban chỉ đạo công tác và các cơ quan hữu quan nghiêm túc nghiên cứu để tiếp thu các ý kiến của đại biểu QH, hoàn thiện Báo cáo công tác của QH nhiệm kỳ khóa XIV và thể hiện đầy đủ trong Nghị quyết của QH về nội dung tổng kết nhiệm kỳ.

“Tại phiên thảo luận tổ ngày 25-3, các đại biểu QH cho rằng nhiệm kỳ QH khóa XIV bước đi trên đường “không trải hoa hồng” nhưng chúng ta vẫn thành công và để lại những dấu ấn nổi bật, là những năm tháng không thể nào quên”, Chủ tịch QH nói.

Chủ tịch QH nhấn mạnh, từng vị đại biểu QH, từng Đoàn đại biểu QH đã trải qua những công việc rất trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong suốt 5 năm, qua những kỳ họp, những phiên họp, những cuộc hội nghị đại biểu QH chuyên trách cũng như những hội nghị chuyên đề để bàn về công việc của QH.

“Và chúng ta có quyền tự hào về những đóng góp của chúng ta, của từng đại biểu QH, từng Đoàn đại biểu QH, từng cơ quan của QH đã thực hiện đúng lời hứa với cử tri. Đó là chúng ta đã hành động vì lợi ích của nhân dân, vì lợi ích của quốc gia, dân tộc. Quốc hội khóa XIV đã để lại một nền tảng vững chãi cho khóa XV và các khóa tiếp theo”, Chủ tịch QH khẳng định.

Chủ tịch QH cũng gửi lời cảm ơn tới đồng bào, cử tri cả nước đã quan tâm theo dõi, giám sát các hoạt động của QH; cảm ơn các vị đại biểu QH đã tích cực nghiên cứu, tham gia phát biểu nhiều ý kiến mặc dù là kỳ họp cuối cùng nhưng rất có chất lượng và tâm huyết với hoạt động của QH.

 

Tin liên quan

Xây dựng pháp luật phải thể chế hóa tối đa chủ trương, đường lối của Đảng(26/03/2024 6:53 SA)

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan(26/03/2024 6:52 SA)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov(20/03/2024 6:45 SA)

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hà Lan đầu tư ở Việt Nam(20/03/2024 6:44 SA)

Tổng Bí thư chủ trì phiên họp đầu tiên Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng(14/03/2024 7:18 SA)

°
85 người đang online