Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Ngày 15/3, Sở Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3). Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp cùng đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh.

Đại diện một số doanh nghiệp ký cam kết vì người tiêu dùng với Sở Công thương và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hưng Yên

Những năm qua, Sở Công Thương với vai trò là cơ quan đầu mối đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh quan tâm, triển khai tích cực thông qua các hoạt động truyền thông, hội nghị, hội thảo, treo banner, phát tờ rơi....

Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 có chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”, nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới, Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hưng Yên, các tổ chức liên quan tăng cường công tác thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng tới Nhân dân; công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh từ người tiêu dùng; mỗi người tiêu dùng hãy nâng cao hiểu biết, kiến thức về tiêu dùng, lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng an toàn. 

Tại Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, đại diện một số doanh nghiệp ký cam kết thực hiện sản xuất, cung cấp dịch vụ bảo đảm an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng với Sở Công thương và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hưng Yên. 

Sau lễ phát động, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng tổ chức diễu hành trên địa bàn thành phố Hưng Yên để tuyên  truyền, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Nguồn tin: baohungyen.vn