Bầu cử Mỹ 2020: Hai ứng cử viên tăng tốc trước ngày bầu cử

Trong bối cảnh chỉ chưa đầy 2 ngày nữa cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 sẽ chính thức diễn ra, các ứng cử viên đại diện cho cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa đang nỗ lực tăng tốc khi tiến hành vận động tranh cử tại một loạt các bang “chiến địa”.

Theo kế hoạch, Tổng thống Donald Trump sẽ tiến hành 10 cuộc vận động tranh cử trong 2 ngày cuối cùng, trong khi ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tập trung vào bang Pennsylvania, quê hương ông.

Trước đó ngày 1/11, Tổng thống Trump đã thực hiện các cuộc vận động tranh cử ở 5 bang khác nhau bao gồm các bang: Michigan, Iowa, North Carolina, Georgia và Florida. Trong khi đó, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tổ chức chiến dịch vận động cử tri ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania chỉ một ngày sau khi ông Trump tổ chức 4 cuộc vận động tranh cử riêng biệt ở bang này.

Hai ứng cử viên nỗ lực tăng tốc trước ngày bầu cử. (Ảnh: en24news.com)

Ông Joe Biden đang nỗ lực kêu gọi các cử tri da màu tại Pennsylvania tham gia bỏ phiếu trực tiếp mặc dù đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) vẫn đang diễn biến phức tạp tại Mỹ. “Mọi thế hệ chúng ta phải chiến đấu để giành được nền dân chủ của riêng mình”, ông Biden tuyên bố trong buổi vận động cử tri được tổ chức bên ngoài nhà thờ Sharon Baptist ở thành phố Philadelphia.

“Chúng ta đang ở trong thời điểm quyết định. Vì vậy, chúng ta cần tích cực bỏ phiếu như chưa từng có tiền lệ. Mỗi ngày qua đi là một lời nhắc nhở về những rủi ro, về việc phe đối thủ sẽ ngăn chặn cử tri đi bỏ phiếu, nhất là tại Philadelphia”, ông Biden cho biết.

Ông Biden hiện đang dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò dư luận trước ngày bầu cử tại bang Pennsylvania, bao gồm cuộc thăm dò của New York Times/Siena College ngày 1/11 cho thấy ông Biden đang dẫn 49% so với 43% thuộc về ông Trump.

Cũng tại bang Pennsylvania, ông Biden cũng đã tổ chức một buổi vận động gây quỹ tại đây vào ngày 1/11. Đội ngũ chiến dịch vận động tranh cử của ông Biden thông báo ông sẽ tới Ohio ngày 2/11 để tiếp tục vận động cử tri.

Trong khi đó, ứng cử viên Phó Tổng thống Kamala Harris của đảng Dân chủ đã tiến hành các cuộc vận động cử tri ở bang Georgia và bang North Carolina trong ngày 2/11, trong khi Phó Tổng thống đương nhiệm Mike Pence đã tiến hành cuộc vận động cử tri tại North Carolina ngày thứ 2 liên tiếp, nơi ông tham gia vào một buổi nghi lễ nhà thờ trước khi quay trở lại Washington vào chiều ngày 1/11.

Theo Dự án Bầu cử Mỹ tại Đại học Florida, tính đến nay đã có hơn 92 triệu cử tri Mỹ đã tham gia bỏ phiếu sớm trong cuộc Bầu cử Tổng thống năm nay. Tỷ lệ bỏ phiếu cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 được dự đoán sẽ cao nhất trong vòng 1 thế kỷ ở quốc gia này. Con số này chiếm 67% số phiếu bầu trong tổng cộng 137 triệu cử tri đi bầu cử được thống kê vào năm 2016. Cũng trong cuộc bầu cử năm 2016, chỉ có 47 triệu phiếu bầu được gửi đi trước ngày bầu cử.

Theo các cuộc thăm dò do Reuters và Ipsos thực hiện gần đây cho thấy, hai ứng viên Tổng thống vẫn đang cạnh tranh quyết liệt tại các bang Florida, North Carolina và Arizona./.

Nguồn tin: dangcongsan.vn