Hưng Yên: Xây dựng Phương án Xử lý các tình huống có dịch Covid-19 theo các cấp độ

Ngày 21.2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị góp ý xây dựng Phương án Xử lý các tình huống có dịch Covid-19 theo các cấp độ tỉnh Hưng Yên (dự thảo Phương án Xử lý các tình huống). Đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

các đại biểu dự hội nghị
các đại biểu dự hội nghị

Mục tiêu của dự thảo Phương án Xử lý các tình huống nhằm phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ, trường hợp bệnh xác định, xử lý ổ dịch, cách ly điều trị kịp thời không để dịch bệnh lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc và tử vong.

Dự thảo Phương án Xử lý các tình huống phân loại dịch bệnh theo 4 cấp độ, gồm: 

Cấp độ 1: Có từ 1-10 ca bệnh đơn lẻ và chưa lây nhiễm thứ phát.

Cấp độ 2: Có từ 10-20 ca bệnh hoặc có lây nhiễm thứ phát.

Cấp độ 3: Có trên 20-100 ca bệnh và lây nhiễm thứ phát từ 2 huyện, thị xã, thành phố trở lên.

Cấp độ 4: Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng quy mô cấp tỉnh. 

Ở mỗi cấp độ sẽ triển khai 4 hoạt động chính. Trong đó, ở cấp độ 1 và 2 sẽ triển khai các hoạt động: Công tác chỉ đạo; Giám sát, cách ly và xử lý ổ dịch tại cộng đồng; Điều trị, cách ly tại cơ sở thu dung tiếp nhận người bệnh và công tác bảo đảm hậu cần. 

Ở cấp độ 3 sẽ triển khai: Công tác chỉ đạo; Giám sát, đánh giá nguy cơ, phòng chống dịch; Điều trị và Công tác hậu cần. 

Ở cấp độ 4, tiếp tục triển khai các hoạt động ở cấp độ 3, đồng thời triển khai quyết liệt một số hoạt động cụ thể: Chủ tịch UBDN tỉnh-Trưởng ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh ra quyết định huy động nhân lực, phương tiện, trang thiết bị của các Trung tâm Y tế cấp huyện, các bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh xá Bộ CHQS, bệnh xá Công an tỉnh và các cơ sở y tế khác để tập trung cho bệnh viện dã chiến, từng bước nâng quy mô giường bệnh lên đến 500 giường theo diễn biến của tình hình dịch bệnh; vận chuyển người bệnh từ các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện đến điều trị tập trung tại bệnh viện dã chiến; vận chuyển người bệnh từ bệnh viện dã chiến lên tuyến Trung ương. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến để triển khai các hoạt động hiệu quả nhất trong việc xử lý tình huống khi có dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế tiếp thu các ý kiến đóng góp, tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh để hoàn thiện và sớm ban hành Phương án Xử lý các tình huống có dịch Covid-19 theo các cấp độ tỉnh Hưng Yên, khi Phương án Xử lý các tình huống có dịch Covid-19 của tỉnh được ban hành, các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào đó chủ động triển khai các hoạt động; kịp thời báo cáo tình hình dịch bệnh, phản ánh những khó khăn vướng mắc về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết.

Nguồn tin: baohungyen.vn