Bàn kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo

Ngày 6.11, Ban Chỉ đạo thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo và người có công với cách mạng tỉnh tổ chức họp về quỹ hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí: Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả rà soát và thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đến tháng 10.2019 và trình bày các dự thảo nội dung, kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2019 - 2020. Theo đó, toàn tỉnh hiện còn 1.764 hộ khó khăn về nhà ở cần xây dựng mới. Đến nay, đã khởi công xây dựng 272 nhà thuộc huyện Phù Cừ và huyện Ân Thi, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019. Các địa phương còn lại hoàn thành trong năm 2020. Mức hỗ trợ dự kiến tối thiểu 80 triệu đồng/hộ; trong đó cấp tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, cấp huyện và cấp xã hỗ trợ 20 triệu đồng và nguồn xã hội hóa 30 triệu đồng. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thể hiện sự quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, không để ai phải sống trong những ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. Các đại biểu đóng góp ý kiến về việc thành lập các đoàn thẩm định, tiêu chí rà soát, hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; cách thức vận động các nguồn lực và hỗ trợ xây nhà bảo đảm mục tiêu, kế hoạch đề ra... 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ngay sau cuộc họp này tiếp thu ý kiến của các đại biểu, phối hợp điều chỉnh, bổ sung các văn bản và trình UBND tỉnh thẩm định, ban hành để triển khai thực hiện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, tiêu chí hỗ trợ phải đúng đối tượng là hộ thực sự khó khăn về nhà ở, nhưng cũng không được bỏ sót đối tượng. Các địa phương từ cấp xã, cấp huyện khi rà soát phải công tâm, chính xác, khách quan. Những hộ đủ tiêu chí, muốn được hỗ trợ phải có đơn đề nghị và có sự đồng thuận của cả gia đình. Chính quyền các địa phương, cán bộ, thành viên các đoàn thẩm định phải chịu trách nhiệm đối với danh sách đối tượng mà mình đã thẩm định. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tham mưu, tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo vào tháng 12.2019. Với mục tiêu giảm nghèo bền vững, toàn tỉnh quyết tâm hoàn thành chương trình xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo trong năm 2020. Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng, góp phần hoàn thành mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Nguồn tin: baohungyen.vn