Trao tặng nhà cho người có công với cách mạng và hộ nghèo tại huyện Phù Cừ

Ngày 6.11, Ban Chỉ đạo thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo và người có công với cách mạng tỉnh tổ chức trao tặng nhà cho người có công với cách mạng và hộ nghèo tại huyện Phù Cừ.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo và người có công với cách mạng tỉnh; Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phóng và các đại biểu trao tặng nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhớn
Đồng chí Nguyễn Văn Phóng và các đại biểu trao tặng nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhớn

3 hộ gia đình được trao tặng nhà gồm: Ông Bùi Xuân Thực, nạn nhân chất độc da cam ở thôn Hạ Cát, xã Tống Phan; ông Nguyễn Đình Mạc, thương binh ở thôn Duyên Linh, xã Đình Cao và bà Nguyễn Thị Nhớn, hộ nghèo ở thôn Tam Đa, xã Tam Đa. Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở đã xuống cấp. Để hỗ trợ các gia đình giải quyết khó khăn về nhà ở, mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn ngân sách và nguồn xã hội hóa để xây dựng nhà ở. 

Phát biểu tại buổi trao tặng nhà, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh: Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nguồn xã hội hóa để thực hiện hiệu quả việc xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo. Những ngôi nhà ấm cúng được hoàn thành thể hiện sự chung tay, góp sức của cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng động viên các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương... Đồng chí mong muốn, thời gian tới, sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm đồng hành với tỉnh để hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo...

Nguồn tin: baohungyen.vn