Nga, Mỹ ủng hộ ý tưởng thành lập hội đồng cố vấn kinh doanh chung

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Nga Sergey Lavrov đã khẳng định quan điểm tích cực về việc thành lập một hội đồng cố vấn kinh doanh song phương.

Phát biểu tại Diễn đàn Đối thoại Fort Ross ở California (Mỹ) ngày 6/10, Đại sứ Antonov nói: "Ngoại trưởng Lavrov và người đồng cấp Pompeo đã tái khẳng định thái độ tích cực đối với sáng kiến này tại cuộc gặp bên lề kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc hồi tháng 9". 
 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong cuộc gặp tại Sochi trong cuộc gặp tại Sochi ngày 14/5/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo nhà ngoại giao Nga, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, cộng đồng kinh doanh Mỹ rất quan tâm đến nền kinh tế Nga và có động lực tích cực thúc đẩy thương mại giữa hai nước trong 3 năm qua.

Ý tưởng trên được đưa ra trong cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump ở thủ đô Helsinki (Phần Lan) hồi năm 2018, sau đó đã được nhắc lại khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại Osaka (Nhật Bản) hồi mùa Hè vừa qua.

Ngoài ra, Đại sứ Antonov cũng chỉ ra rằng sự hợp tác Mỹ-Nga về an ninh mạng có khả năng giúp giải quyết nhiều vấn đề liên quan. Ông nói: "Chúng tôi nhắc lại đề xuất thành lập một nhóm hợp tác về an ninh mạng. Đối thoại chuyên nghiệp về lĩnh vực này sẽ giúp giảm bớt sự hiểu lầm và những lo ngại liên quan"./.

Nguồn: dangcongsan.vn