Thường trực HĐND tỉnh giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố

Ngày 29.8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ bảy, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Minh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Quốc Toản, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Văn Hưng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh đã thông tin một số kết quả nổi bật về hoạt động của Thường trực HĐND cấp tỉnh và cấp huyện 8 tháng năm 2019. 

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức 2 kỳ họp và các cấp huyện tổ chức 10 kỳ họp. Qua kỳ họp, đã thông qua và ban hành 113 nghị quyết, trong đó cấp tỉnh ban hành 28 nghị quyết, cấp huyện bàn hành 85 nghị quyết. Các nghị quyết được ban hành tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy trình, thủ tục, đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn, nhất là những nghị quyết về an sinh xã hội, các chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm, chú trọng. Đến hết tháng 8, Thường trực HĐND, các ban HĐND cấp tỉnh và cấp huyện đã tổ chức 43 cuộc giám sát, khảo sát, tiếp nhận và chuyển 387 kiến nghị trên các lĩnh vực đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, chấn chỉnh.

Ngoài ra, Thường trực HĐND cấp tỉnh và cấp huyện đã tổ chức thực hiện tốt quy chế làm việc; tích cực tham gia ý kiến đối với các dự thảo luật, đề án, văn bản do các cơ quan hữu quan đề nghị; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp huyện bảo đảm chất lượng, hiệu quả…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được cũng như những mặt còn hạn chế trong hoạt động của HĐND, các ban HĐND các huyện, thị xã, thành phố. Các đại biểu cũng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động chất vấn, giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND nói chung, giải pháp nâng cao hoạt động chất vấn, giải trình tại các kỳ họp HĐND và các phiên họp Thường trực HĐND cấp tỉnh, cấp huyện trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp hiệu quả cao và bền vững.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đặng Minh Ngọc ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của HĐND các cấp. 

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị: HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh và huyện, thị xã, thành phố cần thực hiện tốt chương trình hoạt động của năm 2019; tiếp tục đổi mới nội dung nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ chương trình kỳ họp cuối năm. Đối với HĐND tỉnh cần xây dựng kế hoạch và tổ chức hiệu quả phiên giải trình tại hội nghị Thường trực HĐND tỉnh về việc thực hiện các nội dung để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2016 – 2020; phối hợp, đôn đốc UBND, các cơ quan, ban, ngành tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết HĐND đã ban hành; tăng cường giám sát hoạt động tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

Nguồn: baohungyen.vn