Hội LHPN tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 3.7, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Cs
Các đại biểu dự hội nghị

Bám sát chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", 6 tháng đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động hội, đã thành lập mới nhiều mô hình như: Chung tay giúp phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo; vườn ươm phụ nữ khởi nghiệp; tổ vận động phụ nữ giám sát an toàn thực phẩm (ATTP)...; chỉ đạo các cấp hội tiếp tục nhân rộng các mô hình giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Toàn tỉnh hiện có 225 hũ gạo tình thương, 169 mô hình phế liệu sạch, 21 địa chỉ nhân ái, địa chỉ tiếp nhận và trao tặng vật dụng gia đình.

Qua 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã tổ chức thăm, tặng quà phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; quyên góp, vận động ủng hộ xây mới và sửa chữa 12 nhà "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tiếp tục phối hợp bảo trợ trên 200 phụ nữ và trẻ em với mức bảo trợ từ 50 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng/người/tháng.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, các cấp hội trong tỉnh tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông, phổ biến về Luật Trẻ em và các chính sách hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cộng đồng, gia đình trong thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trước các mối nguy hiểm; tăng cường kỹ năng và trách nhiệm cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong phát hiện, thông tin, lên tiếng, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em thông qua tập huấn, sinh hoạt hội, nói chuyện chuyên đề... Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh cũng tiến hành đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp; tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020.

Trong 6 tháng cuối năm, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp hội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Phối hợp thực hiện tuyên truyền về BHXH, BHYT; tổ chức giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho các địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên phụ nữ tại cơ sở, tập trung vào các nội dung về ATTP, phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em... hướng tới các địa phương có nguy cơ cao; tiếp tục tổ chức các hoạt động thực hiện chương trình, đề án của hội theo kế hoạch và các nhiệm vụ theo chỉ đạo của cấp trên...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao kết quả các cấp hội đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu, 6 tháng cuối năm, các cấp hội tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức triển khai, thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18.2.2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Quyết định số 1548-QĐ/TU ngày 28.5.2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh; phối hợp, giám sát, vận động nhân dân thực hiện các nội dung quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức tập huấn về kiến thức, kỹ năng cho các địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, chú trọng tập huấn, trang bị kiến thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ theo hướng đi vào chiều sâu để từng bước tiếp cận, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các cấp hội tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, các cuộc vận động, rà soát, thực hiện các chỉ tiêu đề ra cho nhiệm kỳ để tổ chức thực hiện bảo đảm đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đề ra.

Nguồn: baohungyen.vn