Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các nông sản chủ lực của Hưng Yên

Sáng 24/6, dưới sự chủ trì của PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức phiên họp cho ý kiến vào các tờ trình ban hành một số chính sách thúc đẩy tập trung đất đai, tạo quỹ đất; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có gần 200 dự án của doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với nguồn vốn đăng ký gần 15 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 118 dự án đã hoạt động, 15 dự án đang xây dựng và 64 dự án đang triển khai.

Theo nội dung các tờ trình để HĐND tỉnh thông qua trong kỳ họp sắp tới, tỉnh sẽ có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào vào lĩnh vực, sản xuất, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng chủ trì hội nghị 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng kết luận chỉ khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến các sản phẩm tiêu biểu chủ lực, các cây con đặc sản của Hưng Yên như: lúa nếp thơm, vải lai, vải trứng, cam...

Ngoài ra cũng chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất theo quy trình Vietgap, công nghệ cao, sản xuất hữu cơ, sản xuất sạch và có tính liên kết giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ cho các vùng nguyên liệu. Phương thức đầu tư hỗ trợ chủ yếu là làm đường giao thông, đường điện, hệ thống nước thải, thoát nước.

Nguồn: hungyentv.vn