Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng làm việc với Tập đoàn Korea Land & Housing Corporation và Công ty xăng dầu Tây Nam Bộ

Ngày 11.6, tại trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Korea Land & Housing Corporation (Hàn Quốc).

v
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng và đại diện Tập đoàn Korea Land & Housing Corporation tại buổi làm việc

Tập đoàn Korea Land & Housing Corporation có 100% vốn đầu tư của Chính phủ Hàn Quốc và là doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực  xây dựng và phát triển nhà ở. Đến nay, tập đoàn đã xây dựng hơn 2,6 triệu nhà ở công và phát triển các thành phố thông minh tại Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, đại diện  tập đoàn cho biết, tập đoàn có kế hoạch đầu tư phát triển khu công nghiệp sạch có diện tích hơn 100ha tại Hưng Yên, tuy nhiên hiện nay việc triển khai đầu tư đang gặp khó khăn do thay đổi trong quy định về đầu tư. Tập đoàn mong muốn phối hợp với tỉnh tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc triển khai dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng cho biết, kế hoạch đầu tư của  Tập đoàn Korea Land & Housing Corporation đã được tỉnh báo cáo với Chính phủ và các bộ, ngành, tuy nhiên do có các quy định mới của Luật Quy hoạch khiến cho tiến độ triển khai dự án không bảo đảm kế hoạch đã đề ra. Để dự án triển khai thuận lợi, thời gian tới tỉnh tiếp tục có văn bản báo cáo với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để có phương án xử lý. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gợi ý một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án của tập đoàn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để tập đoàn triển khai các dự án trên địa bàn.

* Cùng ngày, tại trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ bày tỏ mong muốn tỉnh tạo điều kiện để công ty đầu tư lắp đặt tổng kho xăng dầu có trữ lượng khoảng 5 nghìn m3; triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng giới thiệu khái quát tình hình thu hút đầu tư, phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu một số gợi ý cho kế hoạch đầu tư vào địa bàn tỉnh của Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ, đồng thời đề nghị công ty phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, lựa chọn địa điểm đặt tổng kho xăng dầu.

Nguồn: baohungyen.vn