Hưng Yên: Kêu gọi tiêu thụ thịt lợn an toàn ủng hộ người chăn nuôi

Ngày 15.5, Sở Công Thương tổ chức phát động tiêu thụ thịt lợn thương phẩm an toàn ủng hộ người chăn nuôi. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang.

Tại buổi phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh về những khó khăn, thiệt hại của người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh do bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Đến ngày 6.5, số lợn phải tiêu hủy do mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi trong tỉnh lên tới hơn 113 nghìn con. Hiện số lợn khỏe mạnh, an toàn đến thời kỳ xuất bán tại các cơ sở chăn nuôi vẫn còn hàng trăm nghìn con. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên toàn bộ số lợn này rất khó khăn trong việc tiêu thụ. Vì vậy, UBND tỉnh phát động vận động mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh mua ủng hộ người chăn nuôi tối thiểu từ 10kg thịt lợn hơi trở lên. 

Ngay trong ngày đầu tiên phát động, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động của Sở Công Thương và một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng mua với số lượng đạt trên 500 kg thịt lợn hơi. 

Đây là đợt thứ hai Sở Công Thương phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc sở mua lợn thương phẩm an toàn ủng hộ người chăn nuôi. 

Toàn bộ số thịt lợn được tiêu thụ trong buổi phát động là của cơ sở giết mổ Nguyễn Văn Hiền (Văn Giang) đã được cơ quan chức năng kiểm tra, đóng dấu kiểm định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nguồn: baohungyen.vn