Văn Lâm chủ động phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Ngày 13/3, huyện Văn Lâm xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên trên đàn lợn của hộ ông Nguyễn Văn Thắng, thôn Cát Lư, xã Chỉ Đạo. Trước tình hình đó, huyện đã có nhiều biện pháp khoanh vùng, hạn chế lây lan đồng thời phòng dịch tại các địa phương khác.

Văn Lâm thành lập 7 điểm chốt kiểm dịch tả lợn châu Phi

Để bảo vệ đàn lợn gần 34 nghìn con, ngoài việc lập chốt kiểm dịch tại ổ dịch  xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm đã thành lập thêm 6 điểm chốt khác, thuộc địa bàn các xã giáp ranh với địa phương đang có dịch.

 Cụ thể, xã Tân Quang, Trưng Trắc mỗi xã 2 chốt, Minh Hải và Lương Tài mỗi xã 1 chốt. Các chốt túc trực 24/24 kể cả ngày lễ, nhằm kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn ra, vào địa bàn.

 Các địa phương cũng chú trọng việc khử trùng, tiêu độc phương tiện vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn vận chuyển qua chốt. Đồng thời chủ động tuyên truyền các hộ dân phải giữ vệ sinh chuồng trại, khi phát hiện lợn nghi mắc bệnh phải báo cáo ngay cho UBND xã, thị trấn và báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Văn Lâm đã hỗ trợ các hộ chăn nuôi hơn 2.000 lít thuốc sát trùng và 67 tấn vôi bột.

Nguồn: hungyentv.vn