Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, cho ý kiến về Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã và Đề án đặt tên đường, phố thị xã Mỹ Hào

Ngày 14/3/2019, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã chủ trì phiên họp Ủy ban nhân dân tỉnh thường kỳ để xem xét, cho ý kiến về Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã và Đề án đặt tên đường, phố thị xã Mỹ Hào. Dự hội nghị gồm có: Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các ban Hội đồng nhân dân tỉnh; các thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh; Thường trực Huyện ủy Mỹ Hào; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

Tại phiên họp, các đại biểu dự họp đã thảo luận về 02 Đề án; trong đó, chủ yếu tập trung thảo luận các nội dung: Việc bố trí nguồn ngân sách để xây dựng trụ sở Công an xã, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện hoạt động của Công an xã; diện tích của trụ sở Công an xã; việc bố trí công tác khác cho các chức danh Trưởng Công an xã, Phó Trưởng Công an xã, Công an viên (bán chuyên trách) khi điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã; việc bổ sung thêm tên và đổi tên một số tuyến đường thị xã Mỹ Hào.

Qua nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Phóng cơ bản nhất trí với các nội dung của 02 Đề án và có một số ý kiến kết luận như sau: Đối với Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu sắp xếp bố trí ngay Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại các xã đang trống chức danh Trưởng Công an xã; đối với các xã còn lại, yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố giao cho Công an huyện, thành phố xây dựng Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn huyện, thành phố và hoàn thành trong năm 2019. Về trụ sở của Công an xã, trước mắt vẫn sử dụng trụ sở cũ của Công an xã nằm trong trụ sở của UBND xã, thị trấn; sau đó, căn cứ tình hình thực tế của các xã có thể mở rộng trụ sở trong trụ sở UBND xã hoặc có thể xây dựng trên địa điểm mới nhưng phải gần trụ sở UBND xã. Về nguồn ngân sách để xây dựng trụ sở Công an xã, tỉnh sẽ bố trí hỗ trợ 30%, còn lại huyện và xã bố trí nguồn ngân sách để xây dựng trụ sở Công an xã.

Đối với Đề án đặt tên đường, phố thị xã Mỹ Hào, Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh nhất trí với ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp về bổ sung thêm tên và đổi tên một số tuyến đường thị xã Mỹ Hào. Đồng thời yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Hào hoàn thiện Đề án để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ Tám (kỳ họp chuyên đề), khóa XVI tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2019./.

Đào Thị Luyến