Hưng Yên tăng cường kiểm tra chống hàng giả, hàng lậu dịp tết

Chuẩn bị đón tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đang đẩy mạnh công tác kiểm tra chống hàng giả, hàng lậu và các hành vi đầu cơ găm hàng, góp phần bình ổn giá cả thị trường dịp trước, trong và sau tết.

Tăng cường công tác quản lý thị trường hàng hóa dịp tết

Bánh kẹo, đồ uống và thực phẩm chế biến đồ ăn là ba mặt hàng trọng điểm được các lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra trong dịp tết. Qua hơn 10 ngày của đợt cao điểm kiểm tra tính từ cuối tháng 12 năm 2018 đến nay, các đội của Cục quản lý thị trường tỉnh chưa phát hiện các hành vi vi phạm về hàng giả.

Qua kiểm tra, hàng hóa bày bán đều rõ nguồn gốc xuất xứ, có niêm yết giá bán công khai. Về xuất xứ, nơi sản xuất, hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong nước chiếm đa số và đây cũng là lựa chọn cho người tiêu dùng khi mua sắm.

Trong thời gian qua, các đội thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ kịp thời 8 vụ vận chuyển thịt lợn không đảm bảo đủ các quy định của pháp luật về vận chuyển, giết mổ nên đã tịch thu, tiêu hủy và xử phạt mỗi chủ hàng từ 5 đến gần 10 triệu đồng./.

Nguồn: hungyentv.vn