Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa học 2018 - 2020

Ngày 28.11, tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị khu vực I (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa học 2018-2020. Dự khai giảng có các ông: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Văn Hoan, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I. Cùng dự còn có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Quốc Toản, Chủ  nhiệm Ủy ban Kiểm tra  Tỉnh ủy; Đoàn Văn Hòa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Thị Tuyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
Toàn
Các đại biểu dự lễ khai giảng
 
Lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa học 2018 - 2020 gồm 90 học viên, là các cán bộ lãnh đạo, quy hoạch lãnh đạo từ cấp phòng của các cơ quan, ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện và tương đương trở lên. Trong 2 năm học, các học viên sẽ được trang bị, bồi dưỡng những kiến thức cơ bản và hệ thống về những nguyên lý khoa học, cách mạng của học thuyết Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; cơ sở lý luận và thực tiễn của đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; những kiến thức mới về chính trị, kinh tế- xã hội trong nước và quốc tế… 
 
Với phương pháp dạy và học mới, tích cực, theo hướng tự học, tự nghiên cứu sẽ giúp các học viên củng cố lập trường cách mạng, nâng cao năng lực tư duy khoa học; phương pháp lãnh đạo, quản lý, tu dưỡng nhân cách, đạo đức công vụ của người cán bộ lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
 
Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh: Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của tỉnh đóng vai trò quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Các học viên cần xác định đây là cơ hội để tiếp thu kiến thức lý luận, kỹ năng, kinh nghiệm lãnh đạo, tạo điều kiện nâng cao năng lực của bản thân. 
 
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các học viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để lĩnh hội đầy đủ những nội dung, kiến thức trong khóa học; tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ, nhất là những vấn đề mới, vấn đề khó và những vướng mắc liên quan trực tiếp đến công việc đang triển khai thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương, cơ quan, đơn vị; gương mẫu và chấp hành nghiêm túc quy chế, quy định của lớp học và học viện. Từ đó, vận dụng kiến thức vào quá trình công tác nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Nguồn: baohungyen.vn