Kế hoạch thi tuyển công chức tỉnh Hưng Yên năm 2015

Ngày 08/6, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 111/KH-UBND về việc tổ chức thi tuyển công chức tỉnh Hưng Yên năm 2015.

Việc tuyển dụng công chức được thực hiện thông qua thi tuyển nhằm tuyển chọn được những người có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức; nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực thi công vụ của cơ quan, đơn vị. Tuyển chọn được những người mới xứng đáng đảm nhận những vị trí việc làm còn thiếu trong các cơ quan, đơn vị, đồng thời bổ sung và tạo nguồn nhân lực chất lượng cho đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh.

Việc tuyển dụng công chức phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức và chỉ tiêu biên chế của từng cơ quan, đơn vị; đảm bảo chất lượng, đủ số lượng, đúng đối tượng, cơ cấu, đủ điều kiện và tiêu chuản nghiệp vụ của ngạch công chức cần tuyển dụng. Bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật; bảo đảm tính cạnh tranh trong thi tuyển; tuyển chọn đúng người đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và vị trí việc làm cần tuyển dụng; ưu tiên tuyển chọn những người có tài năng, người có công với đất nước, ngưởi dân tộc thiểu số. Thông qua việc thi tuyển, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức Nhà nước của tỉnh Hưng Yên, đáp ứng yêu cầu cải cách chế độ công vụ, công chức trong giai đoạn hiện nay.

Theo Kế hoạch, người dự thi tuyển công chức phải dự thi đủ các môn, gồm: môn Kiến thức chung, môn Nghiệp vụ chuyên ngành, môn Ngoại ngữ, môn Tin học văn phòng. Trong đó, điều kiện miễn thi môn Ngoại ngữ là có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về Ngoại ngữ; có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam. Miễn thi môn Tin học văn phòng trong trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

Toàn văn KH số 111/KH-UBND

 

Hungyen.gov.vn