Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa trao gạo hỗ trợ người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo ở huyện Kim Động

Đăng ngày 07 - 09 - 2021
Lượt xem:
100%

Ngày 6.9, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến trao gạo hỗ trợ trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Hy vọng Tiên Cầu và người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo ở xã Hiệp Cường (Kim Động) khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Quách Thị Hương, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Lê Huy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa và các đại biểu tặng quà nhân dịp Tết trung thu các cháu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Hy vọng Tiên Cầu

Tại Trung tâm Hy vọng Tiên Cầu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa đã trao 1 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm thiết yếu; trao hỗ trợ 20 triệu đồng và 20 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng tặng trẻ em đang được nuôi dưỡng tại đây nhân dịp các em bước vào năm học mới 2021 – 2022 và Tết Trung thu năm 2021.
 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa và các đại biểu trao gạo hỗ trợ người thuộc hộ nghèo xã Hiệp Cường

Xã Hiệp Cường hiện có 27 hộ nghèo, 35 hộ cận nghèo với tổng số 128 nhân khẩu được hỗ trợ gạo trong dịp này với mức 10kg/khẩu. Tại buổi trao hỗ trợ gạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ khó khăn với các gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo ở xã Hiệp Cường. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các gia đình khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất để có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

* Nhằm giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đợt này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ gạo cho 100% số hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh với mức hỗ trợ 10kg/khẩu. Huyện Kim Động hiện có 492 hộ nghèo, 579 hộ cận nghèo với 2.600 nhân khẩu. Tổng số gạo hỗ trợ cho các đối tượng thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo trong toàn huyện là 26 tấn.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa trao gạo cho huyện Kim Động để hỗ trợ người thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo

Sau khi trao gạo cho lãnh đạo huyện Kim Động để hỗ trợ người thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Kim Động cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, không lơ là, chủ quan trong việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch nhằm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; đồng thời cần có chính sách hỗ trợ, chăm lo các gia đình chính sách và các đối tượng thuộc nhóm người yếu thế trong xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành quy định và hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch, qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin liên quan

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Bảo đảm các quy định trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(19/03/2024 7:50 SA)

Kim Động: Phấn đấu 100% số cơ quan, đơn vị, trường học đạt tiêu chuẩn không có ma túy(15/03/2024 6:42 SA)

Giám sát kết quả triển khai thực hiện chương trình phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ...(12/03/2024 12:47 CH)

Kiểm tra, rà soát các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024 tại huyện Ân Thi(12/03/2024 12:46 CH)

°
110 người đang online