Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện

Đăng ngày 26 - 08 - 2021
Lượt xem:
100%

Ngày 25.8, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu Quốc hội và Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện năm 2021 bằng hình thức trực tuyến. Dự khai mạc hội nghị tập huấn tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh... 
 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Trong hai ngày (25 và 26.8), các đại biểu sẽ nghiên cứu các chuyên đề gồm: Tổng quan về HĐND; Xây dựng, ban hành Nghị quyết của HĐND; Hoạt động giám sát của HĐND; kỹ năng xem xét và thông qua Nghị quyết của HĐND về phát triển kinh tế - xã hội; Xem xét các nội dung thuộc ngân sách nhà nước ở địa phương; kỹ năng tham vấn Nhân dân trong quá trình ban hành chính sách ở địa phương. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND là một vấn đề hết sức quan trọng, đòi hỏi từng đại biểu HĐND ngoài tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết thì còn phải thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ và kỹ năng hoạt động của mình để thực hiện tốt 2 chức năng quan trọng của HĐND đó là quyết định các vấn đề của địa phương theo luật định và giám sát việc tuân theo Hiến pháp, pháp luật, việc thực hiện nghị quyết của HĐND tại địa phương. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các đại biểu tập trung theo dõi, tiếp thu, tích cực trao đổi, thảo luận để sau khi hội nghị kết thúc, mỗi đại biểu có thể áp dụng vào thực tiễn công việc nhằm nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND nói chung, đại biểu HĐND nói riêng.  

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Bảo đảm các quy định trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(19/03/2024 7:50 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

°
155 người đang online