Tăng cường quản lý người từ thành phố Hà Nội và các vùng có dịch về tỉnh

Đăng ngày 25 - 07 - 2021
Lượt xem:
100%

Ngày 24/7/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1608/UBND-KGVX về việc tăng cường quản lý người từ thành phố Hà Nội và các vùng có dịch về tỉnh.

Theo đó, để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh, đồng thời tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế - xã hội; UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

- Từ 00h00 ngày 25/7/2021: Kiểm soát chặt chẽ người từ thành phố Hà Nội về tỉnh:

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các sở: Y tế, Giao thông vận tải thành lập các chốt kiểm soát tất cả tuyến đường bộ kết nối giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội, dừng tất cả các phương tiện qua chốt để kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh, cụ thể:

+ Đối với người từ thành phố Hà Nội đến làm việc tải tỉnh Hưng Yên và ngược lại trong các văn phòng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh; người cung cấp hàng hóa thiết yếu tại siêu thị, trung tâm thương mại, có lịch trình đi và về hằng ngày phải đảm bảo đủ các nội dung sau: Có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; giấy xác nhận đã tiêm 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh hoặc phương pháp RT-PCR còn hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu (sau đây gọi tắt là có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2).

+ Yêu cầu người dân Hưng Yên tạm thời không đến thành phố Hà Nội vì việc riêng, lao động tự do, bán hàng tại các chợ cóc, buôn bán tự do trong thời gian thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; người dân có việc thật cần thiết đến thành phố Hà Nội vì việc riêng phải có giấy xác nhận đã tiêm 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

+ Chỉ tiếp nhận người từ thành phố Hà Nội về tỉnh Hưng Yên lưu trú nếu có giấy xác nhận đã tiêm 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Người dân không có đủ các loại giấy tờ trên về tỉnh lưu trú thì phải cách ly tập trung 14 ngày phải trả phí, cách ly tại nhà 14 ngày tiếp theo và xét nghiệm 03 lần có trả phí. Người dân Hưng Yên có đủ điều kiện đến thành phố Hà Nội vì việc riêng, khi về tỉnh phải áp dụng các biện pháp kiểm soát như người từ thành phố Hà Nội về tỉnh Hưng Yên nêu trên.

+ Phương tiện được phép hoạt động: Xe phục vụ phòng, chống dịch, xe ưu tiên, xe chở hàng hóa liên tỉnh và phải đủ điều kiện hoạt động theo Công văn số 1414/UBND-KGVX ngày 04/7/2021 của UBND tỉnh.

+ Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các tuyến đường giáp ranh các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của Ban Chỉ đạo tỉnh; tăng cường kiểm soát chặt chẽ tất cả phương tiện qua chốt, tuyệt đối không để người từ thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Nam và vùng có dịch về tỉnh mà không được kiểm soát.

- Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố:

+ Thiết lập bổ sung cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng tổ chức cách ly có thu phí đối với người về từ thành phố Hà Nội; chỉ đạo khuyến khích thiết lập cơ sở cách ly tập trung tuyến xã nếu đủ điều kiện.

+ Phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo Tổ Kiểm soát phòng, chống dịch cơ sở tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ di biến động dân cư, phát hiện người từ thành phố Hà Nội về địa bàn; đưa đi cách ly tập trung, xét nghiệm phải trả phí và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp về địa bàn nhưng trốn, tránh khai báo y tế.

- Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh sử dụng lao động ngoại tỉnh:

+ Bố trí xe đưa đón công nhân, người lao động theo tuyến cố định; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; bố trí ngồi giãn cách không quá 50% chỗ ngồi; sử dụng nước diệt khuẩn; thường xuyên đeo khẩu trang; không nói chuyện; khai báo y tế; người ngồi trên xe phải có xác nhận đã tiêm 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

+ Khuyến khích doanh nghiệp bố trí chỗ ở nội trú cho người lao động tại cơ sở sản xuất, kinh doanh để hạn chế đi lại.

+ Thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch trong doanh nghiệp theo chỉ đạo của Trung ương, Ban Chỉ đạo tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế; thường xuyên tự rà soát, đánh giá mức độ nguy cơ.

Nội dung chi tiết tại Công văn số 1608/UBND-KGVX.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Công điện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng(12/04/2024 9:17 SA)

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn tỉnh(27/03/2024 8:51 SA)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tại hội nghị gặp mặt các chủ đầu tư khu công...(22/03/2024 9:39 SA)

Triển khai các dịch vụ công trực tuyến liên thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia(08/03/2024 9:37 SA)

Quan tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo(08/03/2024 8:49 SA)

°
615 người đang online