Doanh nghiệp đồng hành cùng người lao động nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

Đăng ngày 18 - 06 - 2021
Lượt xem:
100%

Thành phố Hưng Yên hiện có khoảng 1000 doanh nghiệp đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực, trong đó thu hút nhiều lao động hơn cả là lĩnh vực dệt may, sản xuất nhựa, chế biến nông sản, thực phẩm. Thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa duy trì phát triển sản xuất, các doanh nghiệp ở thành phố Hưng Yên đã đồng hành cùng người lao động nỗ lực vượt khó.

Sản xuất tại Công ty cổ phần Đức Thắng (phường Hồng Châu)

Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Mỹ Phát (phường Hiến Nam), kinh doanh các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống: Thực phẩm đông lạnh, thực phẩm khô, thực phẩm ăn liền... Ông Nguyễn Ngọc Chính, Giám đốc Công ty cho biết: Mỗi tháng, công ty cung ứng ra thị trường số lượng hàng hóa có giá trị 8 – 10 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, công ty có mức tăng trưởng khá 5 - 7% mỗi tháng, một số tháng tăng 10%. Có được con số này, một phần do doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm được các đại lý và người tiêu dùng quan tâm khi dịch diễn biến phức tạp. Mặt khác, công ty đặc biệt quan tâm đến công tác phân phối sản phẩm và chăm lo người lao động.

Công ty đang có gần 10 đối tác chính là các hãng sản xuất hàng thiết yếu, thực phẩm lớn trong nước. Tại công ty, công việc vẫn được duy trì đều đặn tất cả các ngày trong tuần, mà người lao động không cần vào trụ sở của công ty. Có 70 lao động làm công việc phân phối, bán hàng tới các đại lý, cửa hàng trên địa bàn tỉnh nhưng công ty luôn vắng vẻ, cả công ty chỉ có 3 - 5 nhân viên hành chính, trực kho nhờ "số hóa": Nhân viên, người lao động chỉ cần chọn mặt hàng, số lượng, lên đơn ngay trên điện thoại, đúng giờ đến trước cửa kho bốc hàng đi. Với cách làm sáng tạo này mà doanh nghiệp giảm thiểu người lao động ra vào công ty, việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn. Công ty có bảo vệ thường trực để kiểm soát người ra, vào, đo thân nhiệt, khai báo y tế. Mỗi buổi sáng, 100% nhân viên tự động cập nhật lên nhóm tình hình sức khỏe và lịch trình di chuyển trong ngày. Định kỳ, công ty vệ sinh, sát khuẩn nơi làm việc và các phương tiện vận chuyển. Công ty còn hướng dẫn và khuyến khích nhân viên giao dịch tài chính qua tài khoản để hạn chế tiếp xúc, giảm nguy cơ dịch bệnh.

Công ty cổ phần Đức Thắng (phường Hồng Châu) chuyên sản xuất hàng may mặc. Đây là một trong những lĩnh vực sản xuất chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19, đơn hàng giảm, người lao động ít việc, kéo theo thu nhập giảm sút. Với 400 lao động làm việc thường xuyên, nhờ những nỗ lực vượt khó, công ty vẫn duy trì sản xuất đều đặn và bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động.

Ông Trần Đức Thắng, Giám đốc công ty cổ phần Đức Thắng cho biết: “Công ty chủ động tìm kiếm các nguồn hàng, ký kết hợp tác sản xuất, bảo đảm thời gian giao hàng và chất lượng sản phẩm, tạo uy tín với đối tác. Trong điều kiện khó khăn, công ty sẵn sàng giảm lãi để nhận đơn hàng bền vững, dài hạn, bảo đảm duy trì công việc cho lao động. Lao động trong công ty hiện có thu nhập ổn định trung bình 8 triệu đồng/người/tháng. Đơn hàng mới ký của công ty bảo đảm cho người lao động sản xuất đến quý IV năm nay. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu. Khi vào công ty, khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Công nhân của công ty được sắp xếp lại chỗ ngồi để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, phòng ăn trưa được lắp vách ngăn, đồng thời được theo dõi sát tình hình sức khỏe, bố trí cán bộ y tế và phòng y tế ngay tại công ty. Ai bị ốm, sốt dù là thông thường cũng được yêu cầu nghỉ ở nhà, công ty hỗ trợ tiền ăn và chi phí sinh hoạt”.

Công ty cổ phần đay Hưng Yên (phường An Tảo) có 40 lao động, sản xuất bao bằng sợi đay phục vụ đựng hạt điều và cà phê. Mặc dù đầu ra của sản phẩm thuận lợi nhưng công ty lại gặp khó khăn vì nguyên liệu sợi đay phải nhập khẩu 100%. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá nguyên liệu tăng cao, nguồn hàng khan hiếm, do đó, công ty đã quyết định cho người lao động nghỉ 3 tháng, từ ngày 10.6 đến 10.9.2021. Trong thời gian này, công ty có điều kiện để điều chỉnh nguồn nguyên liệu nhập khẩu, tìm kiếm đơn vị cung ứng mới, thỏa thuận lại giá sản phẩm… Trong 3 tháng này, đồng hành với người lao động, công ty hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm, tiền ăn và phụ cấp phí sinh hoạt tương đương khoảng 3 triệu đồng/người/tháng.

Bằng nhiều cách, cộng đồng doanh nghiệp ở thành phố Hưng Yên đang nỗ lực vượt khó, vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch, vừa đồng hành với người lao động. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng để doanh nghiệp có thể nhanh chóng bứt phá khi đại dịch được khống chế…

Tin liên quan

Xã Phan Sào Nam đón bằng công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu(25/03/2024 6:33 SA)

Hiệu quả ứng dụng IPM trên cây trồng chủ lực(17/03/2024 6:45 SA)

Văn Lâm: Chú trọng phát triển làng nghề(14/03/2024 7:44 SA)

Khoái Châu: Nhộn nhịp mùa xuất bán cây giống(14/03/2024 7:43 SA)

Triển khai thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, sử...(11/03/2024 6:28 SA)

°
165 người đang online