Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Hưng Yên năm 2021

Đăng ngày 27 - 03 - 2021
Lượt xem:
100%

Sáng 26/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Hưng Yên năm 2021, ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và CNTT với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam giai đoạn 2021-2025. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Trần Quốc Văn dự và chỉ đạo hội nghị, cùng dự có đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính viễn thông và các đơn vị có liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, năm 2020 viễn thông đã phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh, 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ điện thoại và internet.100% cán bộ công chức cấp tỉnh, huyện và trên 80% cán bộ công chức cấp xã, phường, thị trấn được trang bị máy tính; 100% các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố có hệ thống mạng nội bộ có kết nối internet tốc độ cao và được kết nối với mạng truyền số liệu chuyên dùng của tỉnh. Phần mềm quản lý văn bản và điều hành đã được triển khai trên 200 đơn vị; kết nối liên thông từ cấp tỉnh với cấp xã, liên thông tới Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành; hệ thống thư điện tử đã cấp gần 10.000 hộp thư với tỷ lệ sử dụng thường xuyên đạt trên 60%; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến thực hiện trên 70 cuộc họp; cấp được trên 1098 chứng thư số, chữ ký số của Ban cơ yếu Chính phủ cho các cơ quan nhà nước và 2500 chữ ký số của các đơn vị sử dụng chữ ký số của các doanh nghiệp (12/2020).

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở và UBND các huyện báo cáo kết quả ứng dụng CNTT năm 2020, các tồn tại, hạn chế và đề xuất phương án khắc phục.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu với UBND tỉnh ban hành các văn bản xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số phù hợp với tình hình thực tế; nâng cấp hệ thống thư công vụ tỉnh theo hướng đảm bảo tiện ích, dễ sử dụng hơn nữa; tích hợp các hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành của sở, ngành với hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh. Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí mua sắm trang thiết bị hạ tầng CNTT của các sở, ngành, địa phương. Các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4; Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích trong thực hiện tiếp nhận và gửi trả hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Các sở, ngành, địa phương đăng tải công khai thông tin các đề án, quy hoạch cho người dân được biết.

Tiếp đó, tại hội nghị đã diễn ra ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và CNTT giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính viễn thông giai đoạn 2021-2025. Theo đó, mục tiêu hợp tác giữa UBND tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn Bưu chính viễn thông là hợp tác chiến lược về viễn thông và CNTT, góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Bưu chính viễn thông triển khai, chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ về viễn thông, CNTT, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về viễn thông, CNTT, hỗ trợ tỉnh Hưng Yên thực hiện Chính quyền điện tử hướng tới xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Hai bên đã thống nhất hợp tác trên 06 nội dung: Cung cấp các giải pháp, ứng dụng CNTT phục vụ xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số; hợp tác trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, CNTT và phát triển đô thị thông minh; hợp tác hoàn thiện các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; hợp tác trong lĩnh vực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về CNTT và phát triển nguồn nhân lực viễn thông, công nghệ thông tin; các nội dung hợp tác khác theo nhu cầu của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên và khả năng đáp ứng của Tập đoàn; hợp tác xây dựng trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh.

Tin liên quan

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và nội dung cốt lõi một số...(27/03/2024 6:20 SA)

Giao ước thi đua khối kinh tế kỹ thuật(25/03/2024 6:48 SA)

Xem xét, cho ý kiến về một số tờ trình trong lĩnh vực tôn giáo, thủy lợi, đất đai(25/03/2024 6:46 SA)

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên (22/03/2024 6:28 SA)

°
149 người đang online