Năm 2020, Hưng Yên có trên 76 nghìn hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Đăng ngày 20 - 01 - 2021
Lượt xem:
100%

Ngày 19.1, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.
 

Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm 2020, các cấp Hội Nông dân kết nạp trên 4 nghìn hội viên mới; phối hợp tổ chức 27 lớp dạy nghề cho trên 900 hội viên nông dân; tổ chức 420 buổi tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho 31 nghìn hội viên; ra mắt 26 mô hình điểm chuỗi quầy hàng “Nông dân tin dùng”. Các phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. Đặc biệt, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục xuất hiện cách làm hay, mô hình mới phát huy hiệu quả. Năm 2020, toàn tỉnh có trên 76 nghìn hộ đạt hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; các cấp Hội Nông dân tín chấp với các tổ chức tín dụng cho hơn 24 nghìn lượt hộ nông dân vay vốn phát triển sản xuất; vận động hỗ trợ, giúp đỡ gần 1 nghìn hộ thoát nghèo; tổ chức 73 buổi tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho trên 4,3 nghìn hội viên, nông dân. Ngoài ra, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ bằng những việc làm thiết thực.

Năm 2021, Hội Nông dân tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp hội nông dân trong tỉnh khai thác có hiệu quả các dự án vay vốn ưu đãi nhằm khuyến khích hội viên, nông dân thi đua lao động sản xuất; quan tâm nâng cao nhận thức pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên, nông dân; đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; xây dựng có hiệu quả các mô hình kinh tế tập thể; tích cực vận động hội viên, nông dân tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ đào tạo nghề cho nông dân…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục linh hoạt, đổi mới phương thức hoạt động của Hội để phù hợp với tình hình mới; các cấp Hội Nông dân trong tỉnh nhanh chóng triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến với hội viên, nông dân, đặc biệt là các chương trình, đề án liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án của Hội, trong đó lấy lợi ích của hội viên, nông dân làm trung tâm và phù hợp với đặc thù kinh tế - xã hội của từng địa phương; Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh phối hợp với ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn để hội viên, nông dân tiếp cận, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất làm tăng giá trị kinh tế/ha đất canh tác. Đồng thời các cấp Hội Nông dân cần tích cực hơn nữa trong công tác hỗ trợ hội viên, nông dân về nguồn vốn, kết nối thị trường quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2020.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bảo đảm cấp nước sinh hoạt ổn định mùa nắng nóng(15/04/2024 8:12 SA)

Triển khai nhiệm vụ giáo dục nghề nghiệp năm 2024(12/04/2024 2:09 CH)

Xã Liên Nghĩa đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu(12/04/2024 8:16 SA)

Khơi dậy sức dân trong xây dựng nông thôn mới(12/04/2024 8:14 SA)

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 – 2025...(10/04/2024 8:11 SA)

°
95 người đang online