Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân và Ngày Môi trường thế giới

Đăng ngày 02 - 07 - 2020
Lượt xem:
100%

Ngày 1.7, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân (2.7) và Ngày Môi trường thế giới (5.6) năm 2020. Dự lễ mít tinh có các đồng chí: Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước

Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Vệ sinh yêu nước” phòng bệnh và nâng cao sức khỏe, hàng năm, Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các địa phương triển khai thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân. Phong trào đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Từ đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các dịch, bệnh nguy hiểm, không để xảy ra dịch bệnh lớn. Việt Nam đã đạt được tiến bộ lớn trong việc cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, sức khỏe của nhân dân không ngừng được nâng cao. Đặc biệt, Việt Nam đã bước đầu khống chế thành công, hiệu quả dịch Covid – 19, được thế giới đánh giá cao. Có được kết quả này một phần là do thường xuyên thực hành rửa tay với xà phòng và nước sạch; công tác vệ sinh phòng bệnh, bảo vệ môi trường được quan tâm...  

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế trao quà tặng các đơn vị

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh. Ngành y tế đã luôn đồng hành với ngành môi trường trong việc huy động cán bộ, nhân viên trong ngành và cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa, bảo vệ đa dạng sinh học. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với Bộ Y tế đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về vệ sinh cá nhân, vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường một cách có hiệu quả và bền vững. 

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng khẳng định, Hưng Yên đã tích cực triển khai nhiều phong trào vệ sinh như: “ăn sạch, ở sạch”, “sạch làng, sạch ngõ”, “xây dựng 3 công trình vệ sinh ở các hộ gia đình”. Đến nay, toàn tỉnh đã có 73,6% số hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh; 75% số hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó 45% số hộ dùng nước sạch tập trung. Tỷ lệ bệnh tật giảm rõ rệt như: bệnh chân tay miệng, tiêu chảy, các vụ ngộ độc thực phẩm ngày càng giảm. Tỉnh đã triển khai kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid – 19, không để lây lan dịch ra cộng đồng.

Các đại biểu thực hành rửa tay bằng xà phòng tại lễ mít tinh

Tại lễ mít tinh, các đại biểu đã thực hiện nghi thức rửa tay với xà phòng hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước.

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã trao bằng khen và kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” tặng các tập thể, cá nhân; trao quà là các thiết bị xử lý nước, trạm rửa tay dã chiến tặng một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại...(16/04/2024 10:08 SA)

Triển khai công tác bảo đảm ATTP và Tháng hành động vì ATTP năm 2024(16/04/2024 9:40 SA)

Đánh giá kết quả phối hợp toàn diện giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Sơn La(14/04/2024 7:46 SA)

Trao tặng kinh phí hỗ trợ tỉnh Điện Biên thực hiện chương trình an sinh xã hội(13/04/2024 8:07 SA)

Lễ phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”(13/04/2024 8:04 SA)

Tin mới nhất

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại...(16/04/2024 10:08 SA)

Triển khai công tác bảo đảm ATTP và Tháng hành động vì ATTP năm 2024(16/04/2024 9:40 SA)

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 32(16/04/2024 8:29 SA)

Bảo đảm cấp nước sinh hoạt ổn định mùa nắng nóng(15/04/2024 8:12 SA)

Thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày...(15/04/2024 11:19 SA)

°
103 người đang online