Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng kiểm tra sản xuất nông nghiệp

Đăng ngày 29 - 10 - 2020
Lượt xem:
100%

Ngày 28.10, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm và kiểm tra vùng trồng cam tại các xã: Tam Đa (Phù Cừ) và Đồng Thanh (Kim Động).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng thăm và kiểm tra vùng trồng cam tại xã Đồng Thanh (Kim Động)

Theo báo cáo của các địa phương, hiện nay, cam đang ở giai đoạn phát triển quả, một số diện tích bắt đầu cho thu hoạch, giá bán bình quân từ 15 – 20 nghìn đồng/kg. Do ảnh hưởng của bão số 7 và các đối tượng sâu bệnh gây hại, một số diện tích bị rụng quả, nông dân đang tích cực phòng, trừ theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. 

Kiểm tra thực tế tại một số mô hình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực của nông dân các huyện Phù Cừ, Kim Động trong chuyển đổi đất cấy lúa kém hiệu quả sang mô hình trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản có giá trị kinh tế cao; đồng thời yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để nông dân nắm bắt và áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, bảo đảm an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm. Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các địa phương tăng cường, chủ động liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở thu mua, chế biến nông sản để giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm thuận lợi; tích cực tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, tuyên truyền, quảng bá thương hiệu sản phẩm, trong đó có cam Hưng Yên tới người tiêu dùng trên cả nước để nâng cao giá trị kinh tế cho nông dân; tiếp tục xây dựng và mở rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn, hiệu quả cao, an toàn thực phẩm…

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao(27/03/2024 9:30 SA)

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn tỉnh(27/03/2024 8:51 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị ký Kế hoạch phối hợp nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” chính quyền phục vụ người dân và...(27/03/2024 6:24 SA)

°
55 người đang online