Tổ chức lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Đăng ngày 13 - 10 - 2020
Lượt xem:
100%

Ngày 12.10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 – 15.10.2020). Các đồng chí: Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Bùi Quang Huy, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Diễn văn ôn lại 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng do đồng chí Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày đã khẳng định: Trải qua các thời kỳ, các giai đoạn lịch sử, công tác dân vận của Đảng đã góp phần quan trọng trong vận động, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân tạo nên sức mạnh to lớn trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 15.10.1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài báo “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật, đây được coi là cương lĩnh về công tác dân vận của Đảng. Tháng 10.1999, trên cơ sở đề nghị của Ban Dân vận Trung ương, Bộ Chính trị quyết định lấy ngày 15.10 hàng năm là Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. Trải qua các giai đoạn cách mạng, ngành Dân vận của Đảng đã đạt được những thành tích to lớn, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, giúp cho Đảng tập hợp được sức mạnh cả dân tộc đánh thắng kẻ thù xâm lược, thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước.

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” tặng các cá nhân có nhiều cống hiến cho công tác dân vận

Trong những năm qua, hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu, định hướng, kiểm tra, đôn đốc, phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ công tác dân vận, được Tỉnh uỷ và các cấp uỷ đảng ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt đã tham mưu triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức mới, có sức lan tỏa và đạt hiệu quả thiết thực, được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Công tác dân vận của các cấp chính quyền được tăng cường và có sự đổi mới. Hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung hướng về cơ sở, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Qua đó tăng cường đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong xã hội, đồng thời huy động nhiều lực lượng, nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Duy Hưng biểu dương, chúc mừng những thành tựu mà hệ thống dân vận của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh giành được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Duy Hưng đề nghị: Trong thời gian tới, hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh tiếp tục học tập, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt bài báo “Dân vận” và tư tưởng dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; chú trọng khâu làm theo đạo đức, tác phong dân vận của Bác Hồ; tăng cường công tác dân vận chính quyền, tạo sự đồng thuận của nhân dân; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện công tác dân vận; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; chú trọng tham mưu công tác tôn giáo; quan tâm giải quyết lợi ích chính đáng, nhu cầu bức thiết của nhân dân…

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng hệ thống dân vận tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Hiệu quả”; Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 22 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 27 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Ban Dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 11 cá nhân có nhiều cống hiến cho công tác dân vận. 

Tin liên quan

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và nội dung cốt lõi một số...(27/03/2024 6:20 SA)

Giao ước thi đua khối kinh tế kỹ thuật(25/03/2024 6:48 SA)

Xem xét, cho ý kiến về một số tờ trình trong lĩnh vực tôn giáo, thủy lợi, đất đai(25/03/2024 6:46 SA)

Tin mới nhất

Tiên Lữ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã(28/03/2024 6:37 SA)

Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao(27/03/2024 9:30 SA)

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn tỉnh(27/03/2024 8:51 SA)

Công bố quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ(27/03/2024 6:25 SA)

Hội nghị ký Kế hoạch phối hợp nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” chính quyền phục vụ người dân và...(27/03/2024 6:24 SA)

°
71 người đang online